Cặp tình nhân bất hảo tuổi trăng rằm

Thứ Hai, 06/07/2015 13:26  | Huệ Trinh

|

(CATP) Khóc sướt mướt khi Đội cảnh sát Hình sự đặc nhiệm (HSĐN) Phòng CSĐTTP về TTXH lấy khẩu cung lúc 21 giờ ngày 2-7-2015 là Trương Yến Quân. Thiếu nữ này có gương mặt xinh đẹp, tuổi trăng rằm, quê Bến Tre nhưng đến TPHCM tạm trú ở quận 3 để tiếp tục theo học trung học phổ thông.

Thay vì chuyên tâm dùi mài kinh sử, Quân lại cặp kè yêu đương với Nguyễn Văn Huy (SN 1996, ngụ P12, Q10) rồi cùng nhau đi cướp giật tài sản lấy tiền ăn chơi. Chỉ trong thời gian ngắn (từ tháng 4 đến tháng 6-2015), cặp tình nhân bất hảo đã thực hiện cả chục vụ “ăn hàng”, phần lớn là giỏ xách, bóp tiền, điện thoại di động (ĐTDĐ) tại khu vực các quận 3, 10... gây bất an cho người đi đường.

Hằng ngày, Huy điều khiển xe Luvias BS: 54 U5-6501 chở bạn gái rảo quanh nhiều con đường, thấy ai sơ hở là ra tay. Do Huy trẻ tuổi, Quân dáng dấp nữ sinh nên ít ai nghi ngờ khi cặp đôi này đến gần hoặc chạy xe song song. Đến khi chúng giở trò, mọi người mới vỡ lẽ thì đã muộn... Để có đủ chứng cứ bắt giữ bọn chúng, trinh sát Đội HSĐN phải mất hơn nửa tháng đeo bám suốt ngày đêm.

Nguyễn Văn Huy và Trương Yến Quân

Theo lời khai, Quân cùng người tình đã thực hiện 9 phi vụ. Cụ thể, trưa một ngày đầu tháng 6-2015, Huy điều khiển phương tiện tốc độ cao chở Quân đến đường Phạm Viết Chánh (P19, Q.Bình Thạnh) thì phát hiện một phụ nữ đi bộ, cầm bóp tiền trên tay. Hắn liền áp sát, “đớp mồi” rồi tăng ga tháo chạy. Lục bóp tiền, Quân thấy có 100 đôla Mỹ và 300.000 đồng nên bỏ túi cùng tình nhân đi ăn uống, mua sắm.

Thấy sơ hở là cướp giật, nhưng mục tiêu chính chúng nhắm tới vẫn là giỏ xách của các chị em vì thường có tiền bạc, tài sản quý. Thời điểm ra tay hiệu quả nhất là khi nạn nhân dừng xe mở cốp lấy vật dụng cá nhân. Trong số 9 vụ đã thực hiện thì Huy - Quân có 5 lần gây án từ cơ hội này.

Một phụ nữ đang dừng xe trong hẻm 573 Sư Vạn Hạnh (P13, Q10) mở cốp lấy tư trang vào 12 giờ một ngày đầu tháng 6-2015, bị Huy kè sát giật phăng chiếc giỏ. Kiểm tra thấy có 2.000.000 đồng, ĐTDĐ hiệu HTC và một số giấy tờ tùy thân, Huy - Quân chia nhau sử dụng.

Trưa một ngày tháng 5-2015, khi đến trước Trường Anh ngữ Quốc tế (đường Cao Thắng nối dài, P12, Q10), thấy một cô gái đang dừng xe mở cốp, Huy cũng cho xe kè song song rồi nhanh tay giật bóp tiền đựng 200 đôla Mỹ, 10 tờ 2 đôla lẻ và một số giấy tờ cá nhân.

Huy - Quân đều tỏ ra khá liều lĩnh, sẵn sàng ra tay mọi lúc mọi nơi nếu thấy “con mồi” sơ hở. Buổi tối giữa tháng 4-2015, điều khiển xe Luvias đến con hẻm đối diện trụ sở Công an quận 10 nhìn thấy một quý ông đang dừng xe máy, trên tay cầm ĐTDĐ hiệu iPhone 6 Plus, Huy - Quân đóng giả là cặp tình nhân đang đi chơi rồi điều khiển xe đến gần, ra tay chớp nhoáng.

Do tài sản phi pháp cướp được quá đẹp nên Quân đưa đến một tiệm kinh doanh điện thoại nhờ xóa thông tin cá nhân của chủ cũ rồi giữ lại sử dụng cho đến ngày bị bắt giữ.

Theo nhận định của trinh sát, cặp tình nhân này có khả năng đã thực hiện rất nhiều vụ cướp giật trên đường phố. Vậy ai là nạn nhân hãy liên hệ Đội cảnh sát HSĐN Phòng CSĐTTP về TTXH (tại số 230 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, quận 1) hoặc điện thoại 083.8387342 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang