Đôi vợ chồng bị bắt sau 12 năm trốn truy nã

Thứ Hai, 06/07/2015 13:29  | Mai Hà

|

(CATP) 12 năm trước, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức của cặp vợ chồng Dương Văn Hồng (SN 1965) và Nguyễn Thị Nga (SN 1967, trú tổ 44, P.Yên Ninh, TP.Yên Bái, Yên Bái) gây xôn xao dư luận trên địa bàn TP.Yên Bái.

Từ tháng 3 đến tháng 9-2003, Hồng - Nga liên tục vay mượn tiền của các cá nhân và cơ quan nhà nước.

Công an TP.Yên Bái phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh vào cuộc, làm rõ ngoài việc vay tiền của các cá nhân, đối tượng còn sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, chiếm đoạt tiền của hai ngân hàng.

Ngày 17-6-2003, Nga - Hồng thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mạo vay của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp TP.Yên Bái 70 triệu đồng; ngày 10-7-2003 tiếp tục sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mạo thế chấp vay 50 triệu đồng của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Yên Bái.

Hồng và Nga tại Công an tỉnh Yên Bái

Ngoài ra, cặp vợ chồng này còn vay của chị Đào Thị Kim Thoa 50 triệu đồng; anh Nguyễn Quốc Tuấn (đều trú TP.Yên Bái) 130 triệu đồng với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới 200 triệu đồng.

Thủ đoạn của Nga - Hồng là mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình xuống Hà Nội, thuê làm giả rồi sử dụng để thế chấp và cầm cố vay tiền. Sau khi gây án, cặp vợ chồng này mang theo hai con vào tỉnh Lâm Đồng, đầu năm 2004 thì chuyển vào huyện Bù Đốp, Bình Phước và thay tên, đổi họ.

Hồng đổi tên thành Dương Văn Hùng, còn Nga tên Nguyễn Thị Ngân. Hai đối tượng chọn vị trí này bởi từ nơi ở sang Campuchia chỉ khoảng 3km, tiện cho việc chạy trốn.

Dù cẩn thận như vậy, nhưng hầu như chẳng đêm nào họ có giấc ngủ ngon, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị phát hiện và bắt giữ. Hằng ngày, Hồng - Nga kiếm sống bằng nghề buôn bán đường và thuốc lá lậu qua biên giới.

Những tháng ngày trốn chui lủi, Nga vẫn tiếp tục sang Campuchia đánh bạc... Vì không có tiền trả nợ, thị bị các đối tượng bắt giữ ở bên kia biên giới, giam giữ nhiều ngày...

Qua công tác quản lý nghiệp vụ, những ngày đầu tháng 6-2015, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Yên Bái có thông tin Hồng - Nga đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước. Ngày 18-6, tổ công tác có mặt tại đây thì hai đối tượng lại vào TP.Hồ Chí Minh thăm con gái.

Ngày 21-6, các trinh sát phát hiện đối tượng có mặt tại một nhà nghỉ ở Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Đúng 1 giờ 30 sáng 22-6, công an ập vào bắt giữ khi Hồng - Nga đang say ngủ.

Trên chuyến xe từ các tỉnh miền Nam chở về Yên Bái, Nga tâm sự rất ân hận về những việc đã làm. Hiện cuộc sống hai đứa con của Nga cũng còn gặp nhiều khó khăn vất vả, cũng bởi những sai lầm của người làm cha, làm mẹ khi phải tha hương cầu thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang