Nguyễn Hào Anh bị bắt vì trộm máy vi tính tại Lâm Đồng

Thứ Hai, 06/07/2015 18:30  | Kim Đồng

|

(CAO) Trong lúc cùng cô em họ đột nhập vào nhà một người dân trộm bộ máy vi tính để bàn, Nguyễn Hào Anh đã bị cơ quan chức năng bắt giữ và tiến hành tạm giam 2 tháng.

Hôm nay 6-7, công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đã bắt giữ và tạm giam đối tượng Nguyễn Hào Anh (19 tuổi, tạm trú tại khóm 4, đường Trương Phùng Xuân, P.8, TP. Cà Mau) cùng một cô em họ tại nhà giam của huyện để phục vụ điều tra liên quan đến một vụ trộm cắp.

Theo cơ quan điều tra, ngày 16-5, khi đang cùng cô em họ đột nhập vào nhà một người dân trộm bộ máy vi tính để bàn. Nguyễn Hào Anh đã bị bắt khi đang trực tiếp cạy cửa vào trộm tài sản còn người em họ làm nhiệm vụ cảnh giới. 

Nguyễn Hào Anh - Ảnh: Kim Đồng

Khoảng 5 năm trước đây khi Nguyễn Hào Anh 14 tuổi, vào tháng 4-2010, nhiều người dân xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi, Cà Mau đã phát hiện Hào Anh bị gia đình chủ trại tôm giống Minh Đức là Huỳnh Thanh Giang (30 tuổi) và Mã Ngọc Thơm (33 tuổi) bạo hành gây nguy hiểm đến tính mạng nên đã trình báo lên cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Công an và chính quyền xã Ngọc Chánh đã giải cứu Hào Anh khỏi trại tôm giống Minh Đức.

Qua quá trình điều tra, làm rõ, cơ quan điều tra, xác định vợ chồng Giang - Thơm và người giúp việc đã nhiều lần hành hạ Hào Anh bằng cách ép uống nước tiểu, dùng búa đập vào đầu, dùng kềm kẹp môi, dùng đũa than nóng chích vào người... và đặc biệt dã man hơn với hành vi nung thanh sắt dí vào bộ phận sinh dục của một đứa trẻ mới 14 tuổi một cách không thương tiếc.

Chứng kiến vụ việc, Các nhà hảo tâm đã giúp đỡ Hào Anh với số tiến trên 800 triệu đồng. Đến 18 tuổi, Hào Anh được nhận đủ số tiền số trên. Sau khi nhận tiền thì Hào Anh mua đất, cất nhà gần 600 triệu đồng, số tiền còn lại Hào Anh nhanh chóng tiêu xài hết. Sau đó, Nguyễn Hào Anh cũng từng làm xôn xao dư luận khi có những ứng xử không đúng với cáo “ngược đãi” cha mẹ.

Hiện Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và tiến hành tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hào Anh.

Bình luận (5)

Em đồng ý với ý kiến của anh Phạm Văn Long, cũng vì thiếu sự quan tâm dạy dỗ mà Hào Anh có hành động như ngày hôm nay. Là đứa trẻ thiếu sự quan tâm từ nhỏ, 12 tuổi bị mẹ đưa cho Giang - Thơm ở đợ để lấy vài trăm ngàn đồng. Thử hỏi những nhà hảo tâm nào mà không thương.

Kim Ngân - Thứ Ba, 07/07/2015, 17:25 Trả lời | Thích

Nhân vật bất đắc dĩ này tốn quá nhiều giấy mực. Nó đã cho những nhà hảo tâm một bài học.

Nguyễn Xuân Thành - Thứ Ba, 07/07/2015, 14:29 Trả lời | Thích

Loại đối tượng này nên loại bỏ, không thương xót gì nữa...

Pham Van Long - Thứ Ba, 07/07/2015, 05:04 Trả lời | Thích

Mình không đồng ý với ý kiến bạn Long. Hào Anh đáng thương hơn đáng trách. Long thử điểm lại, 12 tuổi em bị mẹ đưa đi ở đợ để mỗi tháng bà ta nhận vài trăm ngàn. Từ đó em bị hành hạ. Trách là trách người mẹ. Sinh con phải có trách nhiệm, đằng này bà ta phó thác bỏ mặc con; nếu ở nước ngoài bà ta đã vi phạm tội ngược đãi trẻ em. Khi Hào Anh giải thoát, bà ta cùng chồng hờ tìm đến căn nhà của Hào Anh sinh sống, dựa dẫm. Bà ta không già yếu ở độ tuổi trên và cũng không nghèo khó mà không biết dạy con. Hào Anh là đứa trẻ thiếu sự quan tâm từ nhỏ, 12 tuổi bị mẹ đưa cho Giang-Thơm ở đợ để lấy vài trăm ngàn đồng...

Hoàng Nguyên - Thứ Ba, 07/07/2015, 14:23 Trả lời | Thích

Rất buồn khi đọc tin này. Thế mới biết tầm quan trọng của giáo dục gia đình, một môi trường tốt sẽ hình thành cho con người những đức tính tốt hơn.

Ngô Dung - Thứ Hai, 06/07/2015, 22:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang