Thủ đoạn trộm tài sản trong khách sạn

Thứ Hai, 06/07/2015 14:06  | Xuân Hoài

|

(CATP) Bắt đầu từ tháng 7-2015, công an các phường trên địa bàn TP.Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền, cảnh báo các chủ cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng về tình trạng trộm cắp tài sản của khách du lịch với những chiêu thức mới.

Theo thượng tá Trần Tiến Dũng - Phó trưởng Công an quận Sơn Trà, thời gian qua trên địa bàn quận liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn. Các đối tượng lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản của khách du lịch và sự lỏng lẻo của nhân viên lễ tân.

Đó là việc giao chìa khóa phòng cho người mạo nhận bạn thân hay người nhà đi cùng khách đến lấy để lên phòng, rồi chôm tài sản; hoặc tận dụng cơ hội khách vào nhà hàng, quán ăn để giỏ, túi trên ghế, bàn (thường là túi xách) đi vệ sinh để ra tay. Ngoài ra còn trường hợp các đối tượng đứng ở bãi giữ xe, lợi dụng sơ hở của khách và bảo vệ để lấy tài sản hoặc xe máy...

Đối tượng đeo kính đen lợi dụng sơ hở trộm tài sản của chị Thủy

Vụ mới đây nhất, 5 giờ 30 phút ngày 14-6-2015 chị Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1961, ở Hà Nội) vào Đà Nẵng du lịch, đến thuê phòng khách sạn tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà và gửi chìa khóa phòng cho lễ tân để đi tắm biển.

Khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, có một người đàn ông cao khoảng 1m70 đeo kính đen ăn mặc lịch sự, đi xe máy đến quầy lễ tân bảo là người thuê phòng 301, muốn lấy chìa khóa, nhân viên không kiểm tra đã giao luôn. Đến khi trở về, khổ chủ phát hiện mất số tài sản lớn.

Có những vụ khi xem lại camera thì đối tượng mạo danh bạn của khách thuê phòng, vờ đoán số phòng và làm bộ gọi điện lại cho “bạn”. Nhân viên lễ tân cảnh giác sẽ vạch mặt được thủ đoạn, còn nếu chủ quan giao chìa khóa thì chúng lên phòng lấy tài sản rồi bỏ đi.

Thượng tá Dũng cảnh báo: “Các nhà nghỉ, khách sạn cần tăng cường lực lượng bảo vệ an ninh trật tự. Đặc biệt nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ thông tin của khách thuê phòng để không bị kẻ gian lợi dụng lấy chìa khóa trộm tài sản. Nên lắp đặt hệ thống trang thiết bị an ninh hiện đại để theo dõi, quan sát rõ khuôn mặt khách đến quầy lễ tân hoặc các vị trí khuất trong cơ sở, để phục vụ công tác truy tìm đối tượng nếu xảy ra vụ việc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang