Vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước:

Hai lời khai quan trọng trong vụ thảm sát 6 người chết

Thứ Tư, 08/07/2015 10:34  | Thiên Long - Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Từ các lời khai, công an nhận định hung thủ gây ra vụ án mạng là một nhóm người, bọn chúng leo tường rào cao gần 3m để đột nhập vào bên trong. Tất cả nạn nhân bị bọn chúng khống chế rồi giết hại dã man.

Căn biệt thự của gia đình nạn nhân

Ngay trong ngày hôm qua (7-7), công an đã lấy lời khai của các nhân chứng, những người liên quan và người thân của gia đình nạn nhân.

Theo lời khai của người đàn ông là em ruột bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, khoảng 3 giờ sáng, ông nhận được cuộc điện thoại từ em Dư Ngọc Tố Như với nội dung là đề nghị ông đến nhà ông Mỹ gấp nhưng không nói rõ lý do và điện thoại bị ngắt ngay sau đó. Tưởng cháu của mình gọi điện đùa giỡn nên ông không đến mà tiếp tục đi ngủ.

Nhiều dấu vân tay của hung thủ để lại trên tường rào cao gần 3m

Lời khai thứ hai là của tài tế chuyên chở củi cho gia đình ông Lê Văn Mỹ. Bình thường, từ khoảng 3 giờ 30 đến 4 giờ sáng, người này đến nhà ông Mỹ để đánh xe đi chở củi. Nhưng khoảng 3 giờ sáng hôm qua thì tài xế lại nhận điện thoại của bà Nga với nội dung là không đến chở củi rồi tắt máy.

Do vậy, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết nhận định vụ án mạng xảy ra trong khoảng thời gian từ 3 giờ 30 – 4 giờ sáng ngày 7-7.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Cục kỹ thuật hình sự (C54) Bộ Công an phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ điều tra, truy xét hung thủ

Từ hiện trường vụ án, công an cũng nhận định hung thủ là nhóm người chứ không phải một người. Vì vậy, sau khi đột nhập vào căn nhà của nạn nhân, bọn chúng xông vào phòng vợ chồng của ông Mỹ ở tầng trệt rồi trói tay chân hai người này. Phát hiện tiếng động lạ, cháu Lê Quốc Anh và Dư Minh Vỹ chạy sang xem thì cháu Quốc Anh bị bọn chúng trói lại còn Minh Vỹ tung chạy ra cổng chính nhưng bị hung thủ giết chết.

Tiếp theo đó, nhóm hung thủ tiến lên phòng ngủ trên lầu bắt trói và nhét khăn vào miệng hai nạn nhân Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như. 6 người trong gia đình ông Mỹ đều bị sát hại với hình thức cắt cổ, trói tay chân và miệng bị bịt khăn.

Công nhân xưởng gỗ của ông Mỹ bàng hoàng trước hung tin

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ thảm sát, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát lập tức cử một số lãnh đạo, điều tra viên có kinh nghiệm phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra, làm rõ.

Đích thân Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát – Bộ Công an đến chỉ đạo trực tiếp công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra truy tìm hung thủ. Những đơn vị nghiệp vụ tinh nhuệ nhất của Bộ Công an cũng đã được cử đến Bình Phước phối hợp với công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, dấu vết vụ án.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, sáng 7-7, cả gia đình của ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước bị sát hại một cách dã man gây chấn động, căm phẫn trong dư luận. Trong vụ án này, chỉ có con gái út 18 tháng tuổi của vợ chồng ông Mỹ sống sót.

Theo thông tin mới nhận được, trưa nay (8-7), Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra và động viên, chia sẻ nỗi đau với người thân của gia đình nạn nhân.

Bình luận (76)

Em cũng thấy như vậy, làm gì có chuyện nhìn thấy mấy người chết tươi máu chảy đầm đìa ngay trước mắt mà vẫn can đảm đi tiếp lên tầng hai. Như em mà nhìn thấy thế thì chắc em chạy ra cổng gào cả làng nghe thấy mất.

Nguyenquynh - Thứ Bảy, 11/07/2015, 09:56 Trả lời | Thích

Tôi thấy bà giúp việc rất đáng nghi. Vì sao khi xảy ra việc bà lại về, không sớm hay muộn mà lúc xảy ra? Lúc nhìn thấy máu chắc ai cũng kinh hoàng bỏ chạy mà sao bà còn can đảm lên lầu xem?

Numi - Thứ Sáu, 10/07/2015, 20:27 Trả lời | Thích

Mấy ngày nay tôi mất ngủ, thương gia đình nạn nhân quá. Tôi cũng đồng tình với bạn đọc phải điều tra bà giúp việc. Có rất nhiều người liên quan chứ 3-4 người không thể giết một cách tàn bạo như vậy được.

Hien Nguyen - Thứ Bảy, 11/07/2015, 07:50 Trả lời | Thích

Theo suy đoán cá nhân tôi mối ghi ngờ nhất vẫn là từ cậu em trai. 1- Tại sao thời điểm đêm hôm đó là có điện thoại gọi của người khác đến nhà ông Mỹ . 2.- Biết có điện thoại ban đêm là phải có việc gấp, sao không lấy điện thoại ra gọi xem anh chị có việc gì không. 3- Tại sao bà giúp việc vắng mặt đêm hôm đó và mang theo con ông chủ, không cha mẹ nào có thể giao con với 18 tháng tuổi đi qua đêm cả. 4- Với một người chủ lớn không bao giờ điều khiển anh chở củi hoãn không chở vào buổi đêm khuya mà chỉ có người điều hành và quán xuyến công việc trong nhà. Vậy người điều hành việc nhà thay ông bà chủ là ai, có lẽ lào phải là người em ruột bà chủ không? 5- Người hàng ngày tiếp quản và chứng kiến những người ra vào của ông bà chủ chỉ có cậu em là người thân cận biết rõ. 6- Với suy nghĩ của tôi, mục tiêu chính vẫn là từ cậu em vợ, còn về bà giúp việc và anh chở củi chỉ là hiện trường giả đánh lừa công an thôi. Vì việc này họ đã tính toán rất lâu. 7- Tất cả chìa khóa các phòng và cổng ngoài ông bà chủ ra chắc chắn chỉ có bà giúp việc có vì hàng ngày bà giúp việc phải tự mở phòng để dọn dẹp và đôn đốc gọi người nhà dậy ăn sáng. Có lẽ cả ba người này đều khả ghi.

Lê Quang Hưng - Thứ Bảy, 11/07/2015, 07:10 Trả lời | Thích

Ngày 10-7-2015, công an bắt được hai tên sát nhân thảm sát 6 người tại Bình Phước. Chúng phải đền tội. Công an thật giỏi, cảm ơn các anh rất nhiều. Chúc mừng chiến công của công an Việt Nam. Suy cho cùng không có án giết người nào mà không bị bại lộ. Đó là luật nhân quả báo ứng.

MINH YEN - Thứ Bảy, 11/07/2015, 06:36 Trả lời | Thích

Không có án giết người nào mà không bị bại lộ. Đó là luật nhân quả báo ứng: Ác trả, ác báo.

MINH YEN - Thứ Bảy, 11/07/2015, 05:27 Trả lời | Thích
Lên đầu trang