Vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước:

Họ ở hiền mà sao không gặp lành!

Thứ Tư, 08/07/2015 10:10  | Thiên Long - Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Sáng nay (8-7), đông đảo người dân ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành cùng bạn bè, người thân của gia đình nạn nhân từ khắp nơi đã đến thắp nén nhang cho những nạn nhân trong vụ thảm sát khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng. Khuôn mặt ai cũng buồn đau và xót thương cho những người ở hiền mà… không gặp lành!

Bà Vũ Thị Vận - Chi hội phó Hội người cao tuổi tổ 7, ấp 2
 

Bà Vũ Thị Vận (57 tuổi), Chi hội phó Hội người cao tuổi tổ 7, ấp 2, xã Minh Hưng cho biết, vợ chồng ông Mỹ sống rất tình cảm và thường xuyên giúp đỡ mọi người. Mỗi lần bà đến vận động từ thiện hay công tác xã hội, gia đình cô luôn niềm nở đón tiếp và nhiệt tình ủng hộ. “Người sống tốt vậy mà…”, bà bỏ dở câu nói, ánh mắt đỏ hoe.

Bà Vận cho biết, gia đình nạn nhân không chỉ đối xử tốt với bà con chòm xóm mà ngay cả với những công nhân làm việc tại công ty, gia đình cô Nga cũng đối xử rất tốt. Thấy công nhân vất vả, họ còn xây nhà trọ cho ở miễn phí và thường xuyên thăm hỏi, động viên.

Một công nhân còn cho biết trước hôm xảy ra án mạng đúng một ngày, chị Nga mới phát lương cho anh em công nhân. Có mấy người hoàn cảnh khó khăn, chị còn giúp thêm mỗi người một triệu. Vậy mà chỉ ngày hôm sau, cả gia đình đã bị giết chết dã man. Nói dứt lời, người này nước mắt lưng tròng.


Ông Nguyễn Văn Việt ấp trưởng ấp 2
 

Ông Nguyễn Văn Việt, ấp trưởng ấp 2 xã Minh Hưng cho biết thêm, tối qua khi thi thể các nạn nhân được chuyển về, công nhân tập trung rất đông khóc thương cho ông bà chủ và những người xấu số. Nhiều người nán lại đến tận 12 giờ đêm để chứng kiến lễ động quan của các nạn nhân. “Họ là công ty tư nhân mà đối đãi với người làm rất tốt nên khi mất đi công nhân mới thương xót như vậy”, ông Việt nói.

Trong công tác xây dựng và phát triển ở địa phương, gia đình nạn nhân cũng rất tích cực. Con đường liên ấp tổ 2 vừa được vận động bê tông hóa theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm thì gia đình cô Nga đã xung phong hỗ trợ toàn bộ chi phí xây dựng với tổng kinh phí ước tính khoảng gần 500 triệu đồng. Con đường đang làm dở dang thì xảy ra chuyện buồn.

Bà Nhân ngấn lệ khi nhắc tới tấm lòng nhân ái của gia đình nạn nhân

Bà Nguyễn Thị Ái Nhân, Chi Hội trưởng Chi hội Chữ Thập đỏ ấp 2, xã Minh Hưng cho biết chuyện xảy ra không chỉ đau buồn cho gia đình cô Nga mà còn đau buồn cho nhiều gia đình nghèo được cô giúp đỡ. Cầm quyển sổ ghi nhận những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân, cô Nhân cho biết gia đình cô Nga là một trong những mạnh thường quân giúp đỡ người nghèo nhiều nhất. “Họ ở hiền vậy mà không gặp lành”, bà Nhân thẫn thờ.

Bình luận (3)

Hiện nay còn rất nhiều người nghèo khó, hãy để dành cơm cho họ hơn là đi nuôi bọn sát nhân. Tử hình hết đi.

Jetlee - Thứ Bảy, 11/07/2015, 13:57 Trả lời | Thích

Vấn đề không phải ở lành hay ở ác mà cái chính là xã hội hiện tại ngày càng bất an do còn quá nhiều tội phạm chưa bị bắt.

Ledungnhuan - Thứ Tư, 08/07/2015, 14:12 Trả lời | Thích

Có thể ban đầu bọn này chỉ trộm, khi bị chủ nhà phát giác thành ra cướp và giết người. Chỉ có cách cho bọn này biến khỏi trái đất luôn, đỡ chật chỗ, đỡ hao cơm tù và người dân được sống trong bình yên, an lành.

Ngdan - Thứ Tư, 08/07/2015, 17:07 Trả lời | Thích
Lên đầu trang