Nghệ An:

Tang thương ba cháu gái trong họ cùng chết đuối một lúc

Thứ Tư, 08/07/2015 10:07  | Hương Nhàn

|

(CAO) Thấy bà nội mang theo dao ra ao chặt chuối, ba cháu gái đi theo bà để xem, nào ngờ mải chặt chuối, khi ngoảnh lại người bà chẳng thấy ba cháu đâu mà chỉ thấy ba đôi dép trên bờ ao.

Sáng nay (ngày 8-7), chính quyền UBND xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tổ chức thăm hỏi và cùng với hai gia đình tổ chức mai táng ba cháu gái bị đuối nước chiều qua.

Theo đó, vào khoảng 17h20p chiều qua ( ngày 7-7), bà Hồ Thị Nhớ (62 tuổi, ngụ xóm 2, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tranh thủ ra cánh đồng có ao trồng chuối cách nhà khoảng 500 mét để chặt cây chuối về thái cho bò và lợn.

Bà đi trước 3 cháu là Hồ Thị Lài (7 tuổi), Hồ Thị Lĩnh (4 tuổi) và Hồ Thị Hằng Hải (4 tuổi) cũng đi theo bà ra bờ ao. Khi bà Nhớ chặt xong cây chuối nhìn xung quanh không thấy 3 cháu ở đâu thì đi tìm. Tìm được một lúc, bà phát hiện trên bờ ao có 3 đôi dép nhưng không thấy người đâu. Linh tính mách bảo, bà lội xuống ao tìm thì phát hiện 3 cháu bị nước sâu nhấn chìm. Hoảng quá bà lao xuống mép ao rồi lội lên vì bất lực rồi hô hoán mọi người xung quanh cứu cháu mình. Tuy nhiên khi mọi người có mặt đưa được ba nạn nhân lên thì các cháu đã tử vong.

Ao cá nơi xảy ra vụ tai nạn làm 3 em nhỏ tử vong

Được biết gia đình bà Nhớ có ba thế hệ ở chung trong một mái nhà với hoàn cảnh khó khăn, là hộ cận nghèo. Hai cháu Hồ Thị Lài (7 tuổi) và Hồ Thị Lĩnh (4 tuổi) là con của anh Hồ Văn Ngọc và chị Nguyễn Thị Loan (nơi bà Nhớ ở) còn cháu Hồ Thị Hằng Hải (4 tuổi) là con của anh Hồ Văn Trung và chị Nguyễn Thị Hà (cách nhà nhau 20 mét ,cũng là anh em họ)

Ông Trần Văn Dũng, chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa cho biết :" Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp với nhà trường và các cấp đoàn thể tổ chức rất nhiều buổi tuyên truyền về chống thương tích, tai nạn cho trẻ em. Thế nhưng sự việc lại diễn ra ngoài ý muốn. Trưa nay, chính quyền sẽ tổ chức thăm hỏi và kêu gọi hộ trợ giúp đỡ gia đình ba cháu nhỏ”.

Được biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Nghệ An đã xảy ra 25 vụ đuối nước làm hơn 30 em nhỏ thiệt mạng, nhưng đây là lần thứ hai, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu xảy ra vụ đuối nước thứ hai làm ba em nhỏ cùng tử vong.

Đám tang đẫm nước mắt của hai gia đình có 3 em nhỏ tử vong vì đuối nước:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang