Khởi tố vụ môi giới hối lộ 650 triệu đồng

Thứ Ba, 07/07/2015 16:33  | Đ.K

|

(CATP) Ngày 6-7-2015, cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC) đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “môi giới hối lộ”, xảy ra trong quá trình giải quyết vụ án Ngô Văn An bị truy tố về tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tại TX.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa ngày 2-6-2014.

Quá trình điều tra xác định, sau khi An bị Công an TX.Sầm Sơn bắt giữ, cha An là ông Ngô Văn Tích (ở xã Phù Khê, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) đã nhờ bạn là Bùi Xuân Định tìm người “chạy án” cho con và được giới thiệu đến gặp Phùng Thị Lan Anh (ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Lan Anh bảo sẽ “chạy” cho con trai ông được xử lý hành chính, hoặc nặng nhất là xử tù nhưng cho hưởng án treo. Đổi lại, ông Tích phải chi 650 triệu đồng. Từ tháng 6 đến tháng 11-2014, ông Tích đã 4 lần chuyển đủ số tiền trên vào tài khoản của Lan Anh, nhưng cuối cùng An vẫn bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phúc thẩm, phạt 36 tháng tù giam.

Ông Tích đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra Viện KSNDTC. Thấy sự việc bại lộ, Lan Anh đã hoàn trả được một phần số tiền đã nhận để khắc phục hậu quả. Nhưng hành vi trên đã cấu thành tội “môi giới hối lộ”, nên cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang