Hành trình đạp xe tình nguyện về 8 tỉnh miền Tây Nam Bộ

Thứ Ba, 07/07/2015 15:19  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 7-7, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM đã tổ chức họp báo chương trình Đạp xe xuyên miền Tây lần 3 với chủ để “Sắc màu phù sa”.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo đó, từ ngày 12-07 đến ngày 15-08-2015, 150 tình nguyện viên (TNV) cùng 11 TNV quốc tế sẽ di chuyển bằng xe đạp qua 8 tỉnh miền Tây Nam Bộ gồm: Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre với quãng đường dài gần 1.000km.

Các TNV sẽ hỗ trợ ôn tập hè và tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi; trao 10 suất học bổng đồng hành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập (2.000.000 đồng/suất); xây dựng nhà tình bạn; tặng quà gia đình chính sách; trao bổng cho trẻ em nghèo học giỏi; xây dựng thư viện sách mini tạo tiền đề cho thói quen đọc sách và học tập những giá trị tốt từ sách.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của nhóm hoạt động xã hội Tương Lai Xanh và Đội Công tác Xã hội Thanh niên TP.HCM với mục đích chung tay góp sức vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh thanh viên Việt Nam trong thời đại mới với tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang