Thủ tướng Lào đến thăm, đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Đà Nẵng

Thứ Hai, 13/07/2015 19:27  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều nay (13-7), Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thoong-xinh Thăm-ma-vông và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ ban ngành liên quan.

Theo Bí thư Đà Nẵng Trần Thọ, đến nay thành phố này đã ký kết 29 biên bản thỏa thuận và ghi nhớ về việc thiết lập và tăng cường quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Lào như thủ đô Viêng Chăn, các tỉnh Savannakhet, Champasak, Sekong, Salavan, Attapu, Bolikhamsay, Xaynhaburi. 

Thủ tướng Lào (giữa) đến thăm Đà Nẵng chiều 13-7 - Ảnh: Xuân Hoài

Trước đó, vào tháng 10-2012, đoàn lãnh đạo cấp cao Đà Nẵng đã có chuyến thăm các tỉnh khu vực nam và trung Lào , ký các biên bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ nhiều dự án cho các địa phương của Lào với tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng trong giai đoạn 2013-2017. Một số chương trình hợp tác đã được triển khai trong giai đoạn 2013-2015 với tổng kinh phí giải ngân 25,5 tỷ đồng (đạt 51% tổng kinh phí cam kết).

Thủ tướng Thoong-xinh Thăm-ma-vông đánh giá cao sự phát triển của Đà Nẵng rất đồng đều và nhanh chóng cũng như sự giúp đỡ của Đà Nẵng trong thời gian qua. Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào, Thủ tướng Thoong-xinh Thăm-ma-vông gửi lời cảm ơn đến Đảng, Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo và nhân dân TP Đà Nẵng.

Trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Thoong-xinh Thăm-ma-vông và đoàn công tác đến thăm khu du lịch Bà Nà Hills và làm việc với Tập đoàn Sun Group nhằm tìm hiểu về mô hình phát triển kinh tế của tập đoàn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang