Quanh nghi vấn người dân bị xe xúc “chèn” ở Hải Dương:

Vẫn chưa hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường

Thứ Hai, 13/07/2015 15:34  | Hà Phương

|

(CAO) Chiều 12-7-2015, một nguồn tin từ Công an Hải Dương cho biết, đến nay chiếc xe xúc bị người dân tố cáo “chèn” qua người bà Lê Thị Châm (52 tuổi, ở thôn Hòa Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) vẫn đang bị dân “phong tỏa”.

Sau khi sự việc xảy ra, công an đã đến hiện trường điều tra, tuy nhiên một số người dân ngăn không cho đưa chiếc xe bánh xích ra khỏi hiện trường khiến công tác khám nghiệm chưa thể hoàn tất, vì vậy vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Cũng theo một nguồn tin, đến chiều 12-7 đoạn clip được cho là quay cảnh xe “chèn” qua người bà Châm vẫn chưa được giám định.

Trước đó, trưa 10-7 trên mạng xã hội lan truyền clip cảnh một phụ nữ bị bánh xích xe xúc “chèn” vào người tại một bãi đất khi cùng nhiều người dân ngăn cản phương tiện này tiến vào bên trong (được cho là quay tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương do Công ty TNHH Vsip Hải Dương làm chủ dự án).

Các bác sĩ đang chăm sóc bà Châm

Ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch UBND Hải Dương khẳng định vụ xô xát xảy ra giữa người dân và đơn vị thi công cho Vsip làm 2 người bị thương, là bà Châm và người lái máy xúc - anh Nguyễn Văn Sinh. Cả hai hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo những người chứng kiến có mặt tại hiện trường, thời điểm máy xúc tiến vào, bà Châm đang nhặt mấy lá cờ rơi xuống đất, do không tránh kịp nên bị xe xúc “chèn” qua người. Một lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng cho biết: “Qua điều tra tại hiện trường, ban đầu chúng tôi khẳng định việc này, còn hình ảnh người dân bị xe xúc “chèn” qua thì phải chờ cơ quan chức năng giám định, kết luận”.

Được biết, tháng 5-2015 Vsip tiếp quản lại KCN Cẩm Điền - Lương Điền từ Công ty TNHH Phúc Hưng. Ngay khi tiếp quản đã có 2 đơn vị nước ngoài dự kiến đầu tư vào đây. Trước đó, năm 2008 đã có trên 90% hộ nhận tiền đền bù, hiện 56 hộ chưa nhận vì cho rằng mức đền bù không thỏa đáng và yêu cầu phải được nhận mức 250 triệu đồng/sào. Số tiền đền bù các hộ chưa nhận đã được gửi vào ngân hàng theo quy định. Vừa qua, tỉnh Hải Dương khoanh lại 50ha làm đường đầy đủ để dân canh tác, nhưng họ không đồng ý.

Sáng 10-7, đơn vị thi công san ủi mặt bằng (Công ty TNHH xây dựng - thương mại Thành Trung, trụ sở ở Ninh Bình) đang di chuyển phương tiện vào khu đất nằm trong dự án chứ chưa san ủi, nhưng người dân lại hiểu lầm là bắt đầu thi công nên dẫn đến xô xát.

Gần đây, một số trang mạng phản động đưa thông tin lấp lửng về thương tích của bà Châm với ý đồ xấu. Chiều 12-7, PV Báo CATP đã có mặt tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội tìm hiểu về tình trạng của bà. Bệnh án mô tả: bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hạn chế vận động tay phải, đau đầu, mắt, buồn nôn...

Người nhà cho biết bệnh nhân bị tiểu đường 11 năm nay và mỡ máu từ 2 tháng nay. Qua thăm khám, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sưng tím mắt phải, cằm sưng tím... Hình ảnh qua CT và X-quang cho thấy bị gãy xương hàm dưới và cổ xương cánh tay phải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang