Chỉ có 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước

Thứ Bảy, 11/07/2015 13:25  | Nhóm phóng viên

|

(CAO) Đúng 13 giờ 30 chiều nay (11-7), Công an tỉnh Bình Phước tổ chức buổi họp báo để công bố những thông tin chính thức về vụ án gây chấn động dư luận cả nước mấy ngày vừa qua.

14:30

Họp báo kết thúc, Thiên Long - Nguyễn Tuấn- Trung Hiếu  và nhóm phóng viên tường thuật trực tiếp từ Công an H. Chơn Thành

14:25

Thượng tướng Vương khẳng định vụ án giết 6 người ở Bình Phước sẽ không có oan sai, các tang vật, chứng cứ về vật chất đã thu thập đầy đủ.

Liên quan đến vụ án ở Nghệ An, thượng tướng Vương cho biết Bộ Công an đã tăng cường lực lượng để điều tra. Tuy nhiên, địa điểm vụ án xảy ra ở vùng sâu vùng xa, địa hình hiểm trở, giáp biên giới và các nạn nhân đã chết hơn 1 tuần nên cần thời gian để thu thập chứng cứ. 

 

14:12: Trả lời câu hỏi Dương và Tiến cùng ra tay hay sao?

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng cho biết, 5 người đều do Dương đâm vào ngực, cổ và có sự giúp sức của Tiến bằng cách lấy dây siết cổ nạn nhân để Dương ra tay. Các vết thương ở cổ là đâm, không phải cắt. Còn bà Nga là do Tiến giết cũng bằng nhiều vết đâm, không phải cắt. Tiến dùng dao Thái Lan đâm bà Nga. Dương dùng dao dài hơn và gần giống dao thái lan.

14:10: Việc cháu Dư Minh Vỹ đã hỗ trợ cho hai nghi can gây án? Thiếu tướng Tiến trả lời: Không có việc các nạn nhân Vỹ, Như và Linh thông đồng với hung thủ.

Trong vụ án này, cháu Vỹ chỉ là người bị Dương lợi dụng. Vỹ vốn thích chơi game và nuôi gà, Dương biết được nên tối đó đã gọi điện Vỹ ra mở cửa vào rồi Dương sẽ đưa tiền cho. Khi Vỹ mở cửa thì Dương và Tiến ra tay sát hại. Tôi khẳng định cháu Vỹ không liên quan gì đến vụ án mạng. Đồng thời, ông Tiến khẳng định các nạn nhân đều bị Dương đâm dao vào người và cổ chứ không phải là dùng dao để cắt cổ dẫn đến tử vong.

14:08

Các phóng viên tiếp tục hỏi đối với ban chuyên án. Người nhà hỏi về việc cháu Dư Minh Vỹ đã hỗ trợ cho hai nghi can gây án?

Các phóng viên đặt câu hỏi, dư luận xã hội nghi rằng liệu Dương và Tiến trước khi gây án có sử dụng chất kích thích như hàng đá, ma túy?

Thiếu tướng Tiến trả lời, qua công tác điều tra, xác định trước khi gây án cả hai đều không có tiền án tiền sự, không sử dụng chất kích thích, mà chỉ có uống một chút rượu.

Thiếu tướng Tiến thông tin, cả Dương và Tiến đều làm nghề thợ mộc ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Sau khi quen biết nhau thì Dương rủ Tiến đi gây án.

14:02: Thượng tướng Vương tiếp tục thông tin:

Kết quả phá án nhanh là do chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Bộ Công an và các ban ngành. Hiện trường dù nhiều xáo trộn do nhiều người dân vào nhưng công tác khám nghiệm đã thu được dấu vết hung thủ, nhận định động cơ gây án có mâu thuẫn tình cảm và cướp tài sản. Nhiều nguồn tin có giá trị được cung cấp nên xác định được đối tượng khả nghi.

13:57 Thượng tướng Vương đang trả lời về đồng phạm:

Thượng tướng Vương khẳng định, đến giờ phút này, ban chuyên án khẳng định chỉ duy nhất 2 đối tượng gây án, chưa xuất hiện đối tượng thứ ba. Lời khai của nghi can, chứng cứ thu được phù hợp với diễn biến hiện trường vụ án mạng. Hoạt động trinh sát đã dừng lại.

Một phóng viên hỏi, công an đã điều tra theo hướng như thế nào?

Thượng tướng Vương trả lời: Cơ quan điều tra xác định nghi vấn, động cơ gây án của đối tượng nằm ở yếu tố nào? Thứ nhất: Giết người cướp của. Thứ hai: Có mâu thuẫn, thù tức trong quan hệ. Thứ ba: Có mâu thuãn trong quan hệ ái tình hay không?

Được sự giúp đỡ của nhân dân, của đồng bào trong khu vực và báo chí đưa tin cho công an, ban chuyên án đi đến xác định đối tượng hiềm nghi. Khi xác định được rồi, bằng nghiệp vụ, có đủ chứng cứ để bắt giữ người đầu tiên là Dương, sau đó tiếp tục bắt giữ Tiến.

Người nhà của gia đình ông Mỹ hỏi ban chuyên án, vì sao Dương lại tha cho bé Na?

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trả lời: Sau khi gây án xong, Dương và Tiến bước xuống lầu thì nghe tiếng bé Na khóc thét. Vì từng qua lại gia đình chơi nhiều lần và từng bế cháu Na, Dương khai hắn rất thương cháu bé. Dương dỗ dành cho cháu Na không khóc nữa để cháu ngủ. Sau đó thì tìm cách trốn thoát.

Theo tướng Tiến, thì đó là chút tình người còn sót lại trong con người của kẻ đang gây tội ác.

13:55

Các phóng viên và người thân bắt đầu hỏi đối với ban chuyên án.

13:52: Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát thông tin về vụ án:

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng cho biết, để đột nhập vào nhà ông Mỹ, Dương dụ Vỹ cháu ông Mỹ sẽ mở cửa cho Dương vào lúc 2 giờ sáng. Dương hứa sẽ cho tiền Vỹ. Khoảng 2 giờ ngày 7-7, Dương đi xe máy đến cổng và nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa. Khi Vỹ vừa mở cửa Dương khống chế Vỹ và giết ngay tại sân.

Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng lên lầu 1 trói cháu Linh và Như, dùng băng keo bịt miệng rồi trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh, khống chế bà Nga và yêu cầu chỉ nơi cất tiền, tài sản.

Bà Nga mở két sắt nhưng không có tiền nên bọn chúng lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu và một số đô la. Sau đó, bọn chúng trói bà Nga lại, dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tài sản. Khi Quốc Anh trả lời không biết thì bọn chúng giết Quốc Anh.

Sau khi giết chết Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết chết bà Nga và ông Mỹ rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo nạn nhân Linh và Như. Đồng thời, lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân. Trước khi rời hiện trường, để che dấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần áo của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được cũng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý.

Khi bắt được Dương và Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.

Thượng tướng Vương cho biết, để thực hiện ý đồ cướp của giết người, Dương ra ngoài tìm mua hai khẩu súng bắn đạn cao su, mua băng kéo, dây, mua khẩu trang, mua sim rác để tiện liên lạc. Dương và Tiến dùng hai con dao dùng để gây án.

13:50 ngày 11/07/2015

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đến nay chuyên án cơ bản đã kết thúc và chuyển sang giai đoạn tố tụng. Thượng tướng cũng cảm ơn báo chí có mặt để đưa tin.

 

Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Lê Vinh, em ruột của nạn nhân Lê Thị Ánh Nga.

13 giờ 40 ngày 11/07/2015

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thông tin tóm tắt vụ thảm sát.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an và ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chủ trì, công bố thông tin.

13 giờ 15 ngày 11/07/2015

2 nghi phạm được cho đã bị di lý đến trụ sở Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nơi diễn ra cuộc họp báo.

Do số lượng phóng viên, nhà báo gần 200 người nên Công an huyện Chơn Thành phải mất thời gian để việc bố trí phòng họp, chỗ ngồi để cuộc họp báo diễn ra suôn sẻ.

Sau 4 ngày điều tra, công an đã bắt được hai nghi phạm: Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991) liên quan đến vụ trọng án này. Hiện hai đối tượng này đang được tạm giữ để điều tra.

Bình luận (12)

Tôi cảm thấy vụ án này còn nhiều uẩn khúc khó hiểu quá. Mong rằng cơ quan thực thi pháp luật điều tra thật kỹ, đừng để kẻ thủ ác khác, nếu còn có thể lọt lưới...

Bùi Văn Thuận - Thứ Hai, 13/07/2015, 07:45 Trả lời | Thích

Tôi chưa hiểu được vậy lúc Ánh Linh gọi điện cho cậu Hưng và lúc đó khoảng hơn 3 giờ sáng và lúc 3 giờ 25 phút bà Nga gọi điện lại bảo cậu Hưng cứ ngủ đi, không có gì đâu, rồi 3 giờ 48 phút bà Nga lại gọi điện cho tài xế bảo đừng tới, sáng hãy tới, giờ sẽ được lưu trên điện thoại mà, tôi chưa hiểu việc này?

Nguyễn Hữu Thái - Thứ Bảy, 11/07/2015, 20:18 Trả lời | Thích

Cảm ơn các chiến sĩ công an, một chiến công tuyệt vời, các đồng chí đã đáp ứng được lòng tin yêu, tin tưởng của nhân dân đối với ngành.

Thái Đức Dũng - Chủ Nhật, 12/07/2015, 05:22 Trả lời | Thích

Tôi cũng đã gởi bình luận thắc mắc vấn đề như của bạn. Vụ án này còn nhiều uẩn khúc.

Trần Quang Thiên - Chủ Nhật, 12/07/2015, 00:30 Trả lời | Thích

Sao không hỏi đến hai cuộc gọi lúc 3 giờ sáng?

Le Minh Man - Thứ Bảy, 11/07/2015, 23:59 Trả lời | Thích

Lưới trời lồng lộng, hai kẻ này rồi sẽ có cái cảm giác dựa cột và lạnh đến tận xương sống như thế nào, lúc cầm dao đâm vào cổ những người đã từng yêu thương, đùm bọc mình như người thân trong gia đình. Cám ơn các chiến sĩ công an đã tích cực và phá nhanh vụ án, đem đến lòng tin cho những người dân trên mọi miền đất nước. Và xin thành kính phân ưu gia đình ông Mỹ cùng hai cháu Như và Vỹ. Dù sao số phận đã an bài, đây cũng là bài học cho những gia đình nào có con gái mà quá dễ dãi, giao du những đối tượng lưu manh và tàn độc như chuyện đã xảy ra.

Anh Nguyen - Thứ Bảy, 11/07/2015, 18:52 Trả lời | Thích

Chẳng phải tên Dương thương yêu gì bé Na đâu, mà vì bé Na còn quá nhỏ, chưa biết gì nên hắn không ra tay thôi. Chứ nếu bé Na khoảng 5 - 6 tuổi thì hắn cũng đã ra tay rồi. Hắn khai như vậy nhằm vớt vát chút ân huệ cuối cùng của pháp luật.

Nhung Tran - Thứ Bảy, 11/07/2015, 16:36 Trả lời | Thích
Lên đầu trang