Thanh Hóa:

Đốt tổ ong, rừng thông cháy dữ dội

Chủ Nhật, 12/07/2015 17:01  | Tin - ảnh - Clip: Thanh Hoàng

|

(CAO) Do không khống chế được ngọn lửa nên lửa cháy lan sang khu vực khác. Ước tính đám cháy lan rộng trên khu vực khoảng 1.000 mét vuông.

Khoảng 14 giờ 30 phút hôm nay (12-7), UBND hai xã Hợp Thành và Triệu Thành (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã huy động người dân nhanh chóng dập tắt một vụ cháy rừng.

Người dân dập tắt nhiều đốm lửa cháy âm ỉ

Điểm cháy xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 phút, trên khu đồi trồng cây thông, trên địa bàn 2 xã Hợp Thành và Triệu Thành.

Ngay khi phát hiện có đám cháy, UBND 2 xã Hợp Thành và Triệu Thành đã huy động người dân tham gia chữa cháy. Khoảng 30 phút sau khi phát hiện, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Đám cháy khiến nhiều cây thông nhỏ bị chết khô

Theo người dân địa phương rất có thể nguyên nhân xảy ra cháy rừng là do các cháu nhỏ tiến hành châm lửa đốt tổ ong. Do không khống chế được ngọn lửa nên lửa cháy lan sang khu vực khác. Ước tính đám cháy lan rộng trên khu vực khoảng 1.000 mét vuông, không gây thiệt hại lớn.

Nguyên nhân đám cháy có thể do trẻ em lên rừng đốt ong

Khu đồi thông xảy ra đám cháy có diện tích khoảng 8ha, nằm trên địa bàn 2 xã Hợp Thành và Triệu Thành. Trước đây đồi thông thuộc sự quản lý của Lâm trường Sim đóng trên địa bàn, nay thuộc sự quản lý của UBND 2 xã Hợp Thành và Triệu Thành.

Ước tính đám cháy lan rộng trên khu vực khoảng 1.000 mét vuông

Hiện tại UBND xã Hợp Thành và Triệu Thành đang huy động người dân phát quang, tạo băng cản ngăn cách khu vực xảy ra đám cháy với khu vực còn khác, tránh tình trạng lửa có thể bùng phát trở lại.

Xem clip:

Bình luận (0)

Lên đầu trang