Cháy rừng trở lại ở Thanh Hóa, lan rộng cả 2 huyện

Thứ Bảy, 30/05/2015 07:15  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Sau khi khu rừng thuộc 2 huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc (Thanh Hóa) được khống chế,  thì chiều ngày 29-5 ngọn lửa đã bùng phát trở lại và lan rộng sang các quả đồi bên cạnh.

Chiều 29-5, xuất hiện thêm 3 điểm cháy rừng tại Thanh Hóa. Có 2 điểm cháy tại huyện Tĩnh Gia, 1 điểm cháy khác xuất hiện tại huyện Hà Trung. Đây là các vụ cháy rừng thông và rừng kinh tế của người dân.

Sau khi đám cháy được phát hiện, Ban quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia, Hạt Kiểm Lâm Tĩnh Gia cùng các lực lượng địa phương đã tới hiện trường khống chế, dập đám cháy.

Đến 17 giờ ngày 29-5, các đám cháy trên địa bàn huyện Tĩnh Gia được dập tắt.

Tình trạng cháy rừng tại Thanh Hóa có diễn biến phức tạp

Trong khi đó đám cháy tại thị trấn Hà Trung được các lực lượng Kiểm lâm, quân sự, dân quân địa phương dập tắt lúc 13 giờ 30 phút ngày 29-5. Do phát hiện kịp thời và nhanh chóng được dập tắt nên diện tích hai vụ cháy rừng tại Tĩnh Gia và Hà Trung không lớn.

Liên quan đến vụ cháy rừng tại hai huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa, lực lượng chức năng và các địa phương đã khống chế được ngọn lửa của vụ cháy rừng kéo dài vào khoảng 2 giờ sáng ngày 29-5. Đây là vụ cháy rừng có diễn biến phức tạp khi ngọn lửa đã được khống chế nhưng lại bùng phát. Lửa vượt băng cản lan rộng đã thiêu rụi hàng trăm ha rừng phòng hộ và rừng kinh tế của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang