Bốn học sinh đi mót hạt điều chết đuối thương tâm

Thứ Sáu, 29/05/2015 09:30  | Quang - Phước - Oanh

|

(CAO) Đi mót hạt điều xong, bốn em học sinh trong cùng buôn đã rủ nhau đi tắm ở hồ thuỷ lợi và bị đuối nước thương tâm.


Clip Oanh Nguyễn
 

Sáng ngày 29-5, ông Điểu Tân, Trưởng thôn Đăk Lang (xã Đăk Nhau, H.Bù Đăng, Bình Phước) xác nhận, khoảng 18 giờ ngày 28-5, người dân đã phát hiện thi thể của 4 em học sinh chết đuối tại hồ thủy lợi Đăk Liên.

Tỉ lệ trẻ em đuối nước vào mùa hè thường tăng cao. Ảnh minh hoạ

Các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (13 tuổi), Hoàng Thị Mai (13 tuổi), Hoàng Thị Hương (11 tuổi) và Lý Thị Thắm (13 tuổi, đều trú tại thôn Đăk Lang). Trong đó, Mai và Hương là hai chị em ruột. Em Hạnh, Mai và Thắm là học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở Chu Văn An; Hương là học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Quốc Toản.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, bốn em học sinh rủ nhau đi mót hạt điều và sau đó rủ nhau đi tắm tại hồ Đăk Liên. Do nước sâu và các em không biết bơi nên xảy ra sự việc đau lòng trên. Hiện thi thể các nạn nhân được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Rạng sáng nay, 3 nạn nhân Mai, Hương, Thắm đã được gia đình tiến hành chôn cất theo phong tục. Được biết, 4 nạn nhân trên là người dân tộc Nùng. Hoàn cảnh gia đình bốn nạn nhân khó khăn, chủ yếu dựa vào nghề làm rẫy.

Người dân đau lòng trước cảnh 4 em học sinh chết thảm - Ảnh: Oanh Nguyễn

Theo phản ánh của người dân địa phương, hồ thủy lợi Đắk Liên có diện tích khoảng 10ha và do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn quản lý. Hồ này có mực nước sâu, vách thẳng đứng rất nguy hiểm và đã có 7 trẻ em chết đuối tại đây.

Chứng kiến cái chết thương tâm của 4 trẻ em trong thôn cùng một lúc, nhiều người dân đã bức xúc trước sự tắc trách của cơ quan quản lý hồ đập không có các biện pháp cảnh báo hay rào ngăn bảo vệ an toàn, điều đó vô tình biến hồ thủy lợi trở thành cái bẫy giăng sẵn đối với người dân địa phương, nhất là trẻ em.

Bình luận (1)

Đau lòng quá!

mat moc - Thứ Sáu, 29/05/2015, 14:41 Trả lời | Thích
Lên đầu trang