Hơn 1.600 người khống chế cháy rừng tại Thanh Hóa

Thứ Năm, 28/05/2015 07:13  | Tin - ảnh: Thanh Hoàng

|

(CAO) 20 héc ta rừng thông 10 năm tuổi đã bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng đêm 27-5, tại tỉnh Thanh Hóa.

Vụ cháy rừng thông xảy ra trên địa bàn 3 xã Triệu Lộc (Hậu Lộc), Hoằng Khánh và Hoằng Trung (Thanh Hóa) đã được khống chế, có khoảng 1.600 người tham gia công tác chữa cháy.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ cháy rừng nói trên xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 27-5, điểm cháy xuất hiện trên địa bàn xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc và nhanh chóng lan rộng.

Vụ cháy đã làm thiệt hại hàng chục héc-ta rừng trồng cây thông, keo, là rừng phòng hộ

Ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh Thanh Hóa đã phải huy động hơn 1.600 người, gồm các lực lượng kiểm lâm, công an, cảnh sát PCCC, bộ đội, dân quân, người dân địa phương tham gia khống chế và dập tắt đám cháy rừng trên. Hàng loạt đường băng cản lửa đã được tạo ra để chia cắt vùng rừng bị cháy với diện tích rừng chưa bị cháy… Đến 19 giờ cùng ngày thì vụ cháy rừng đã tạm thời được khống chế.

Vụ cháy rừng đã được khống chế

Để tránh cháy rừng có thể bùng phát trở lại, hiện nay lực lượng chức năng vẫn đang túc trực, canh gác tại hiện trường, theo dõi mọi diễn biến mới vì điều kiện thời tiết vẫn còn nóng, gió khô hanh thổi mạnh.

Theo ước tính ban đầu của chính quyền địa phương, vụ cháy rừng nêu trên đã làm thiệt hại hàng chục héc-ta rừng trồng cây thông, keo, là rừng phòng hộ.

Hiện nay, các cơ quan chức năng và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy rừng nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang