Đội quản lý thị trường có quyền giữ giấy tờ xe?

Thứ Năm, 28/05/2015 07:00  | An Hòa

|

(CATP) Gửi đơn đến Báo CATP, ông Đ.H.T (SN 1967, ngụ thị trấn Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) cho biết, ông là chủ sở hữu hợp pháp của xe ôtô BS: 51B-015.78, thuê tài xế Nguyễn Anh Kiệt vận chuyển khách tuyến TPHCM - An Sương.

Ngày 27-4-2015, Kiệt bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) Củ Chi (TPHCM) lập biên bản vận chuyển thuốc lá lậu, đối tượng tự ý nhận tiền công 200 nghìn đồng, trong khi chủ xe là ông T. không hề hay biết.

Điều đáng nói là trong quá trình xử lý vi phạm hành chính, Đội QLTT Củ Chi lại lập biên bản tạm giữ toàn bộ giấy tờ liên quan đến chiếc ôtô ông T. đang sở hữu. Theo luật sư, điều 126 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định rõ: “Người ra quyết định tạm giữ phải xử lý tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ theo biện pháp ghi trong quyết định xử phạt hoặc trả lại cho cá nhân, tổ chức nếu không áp dụng tịch thu...”. Theo đó, Đội QLTT Củ Chi không có thẩm quyền giữ giấy tờ xe của ông T.

Trụ sở Đội Quản lý thị trường Củ Chi - Ảnh: An Hòa

Vì bận việc nhà, ông T. đã nhờ luật sư được ủy quyền đến làm việc tại đội. Sáng 26-5-2015, người được ủy quyền đến đây gặp cán bộ tên Ngọc. Sau khi báo cáo lãnh đạo đội, ông Ngọc trả lời: “Người được ủy quyền không được tham gia giải quyết vụ việc mà chỉ có chủ xe”. Ông Ngọc cũng không nhận đơn khiếu nại thay cho ông T., chỉ photocopy lại giấy tờ và hướng dẫn ra... bưu điện gửi, vi phạm nghiêm trọng điều 12 Luật Khiếu nại năm 2011.

Khi chúng tôi đến trụ sở Đội QLTT Củ Chi xác minh, được ông Pho - Đội phó - bảo hai lãnh đạo ở đây là ông Nguyễn Văn Mon đang đi nước ngoài, đội phó thứ nhất là ông Nguyễn Hoàng Sơn bận học. Liên hệ qua điện thoại, chúng tôi được ông Mon trả lời gọn lỏn: “Đội đã mời ông T. đến làm việc nhưng ông này chưa đến, chúng tôi đã mời tiếp lần hai...” rồi cúp máy.

Hiện ông T. rất bức xúc vì xe không được lưu thông, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Ông cho biết sẽ tiếp tục khiếu kiện vụ việc đến Chi cục QLTT thành phố, đơn vị chủ quản là Sở Công thương và tòa án để tìm lẽ phải. 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang