Cây cầu nối nhịp bờ vui

Thứ Bảy, 23/05/2015 09:34  | Thiện Thảo - Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 23-5, tại ấp Dừa Đỏ 3, xã Nhị Long Phú, H.Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã diễn ra lễ khánh thành cầu Như Lan do cơ sở Như Lan và Báo Công An TP.HCM thực hiện.

Đại diện cơ quan từ thiện và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành

Cây cầu với chiều ngang 2,5m, dài 30m, được xây dựng bê tông cốt thép nối liền 2 ấp Dừa Đỏ 2 và Dừa Đỏ 3, phục vụ lưu thông cho hơn 1000 hộ dân xã Nhị Long Phú. Bà Nguyễn Thị Dậu – chủ cơ sở Như Lan (Q.1, TP.HCM) đã góp toàn bộ số tiền 250.000.000 đồng với tâm nguyện giúp đỡ cho người dân nơi đây. Đặc biệt, là các cháu học sinh đi lại dễ dàng khi mùa mưa đến.

Được biết, xã Nhị Long Phú là xã được từng được 2 lần phong xã anh hùng do nơi đây từng là căn cứ cách mạng, bị địch bắn phá quyết liệt nhưng người dân và chính quyền vẫn bám đất, bám làng bảo vệ các lãnh đạo chủ chốt của chiến dịch, kiên cường trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trong thời bình, chính quyền và nhân dân nỗ lực và xây dựng nhưng do nằm ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Vĩnh Long và hậu quả tàn phá từ chiến tranh mà Nhị Long Phú vẫn còn nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ của Cơ sở Như Lan cây cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng là niềm mong chờ của gần 5.000 người dân cư ngụ nơi đây.

Ông Huỳnh Công Thu – Chủ tịch UBND xã Nhị Long Phú cho biết: “Hiện nay các công trình thủy lợi đã được nạo vét hoàn chỉnh nhưng việc xây dựng công trình giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của học sinh và bà con nhân dân trên địa bàn ấp còn hạn chế. Đây là niềm vui, niềm phấn khởi của nhân dân ấp Dừa Đỏ 3 nói riêng và xã Nhị Long Phú nói chung. Đảm bảo cho việc giao lưu, trao đổi hàng hòa và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận tiện dễ dàng”.

Ông Thân Văn Chuyển, người dân tại ấp Dừa Đỏ 3, cho biết: “Ngày xưa việc đi lại giữa 2 ấp rất khó khăn. Nay nhờ có cơ sở Như Lan và Báo Công An TP.HCM ủng hộ, giúp đỡ bà con xây cây cầu này làm tui và bà con đều cảm thấy mãn nguyện và thích thú lắm. Thời gian qua, bà con có đóng góp để xây cầu tạm nhưng điều kiện kinh tế hạn chế, xã còn nghèo nên những cây cầu chủ yếu chỉ xây dựng tạm bợ vừa đủ một chiếc xe máy. Mong rằng, qua lần này ấp chúng tôi sẽ có thêm vài cây cầu”.

Nhân lễ khánh thành cầu, Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Đại tá Phan Hoàng Lắm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang trao tặng 100 phần quà cho bà con nghèo, 3.000 cuốn tập cho học sinh nghèo vượt khó

Cụ ông Lê Văn Thành (94 tuổi, ngụ tại ấp Dừa đỏ 3) phấn khởi: “Có cây cầu việc đi lại khỏe hơn nhiều. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho quê nghèo của chúng tôi một cây cầu và những món quà rất thiết thực. Chúc cơ sở Như Lan và quý báo nhiều sức khỏe và thành đạt”.

Bà Nguyễn Thanh Liêm (ấp Dừa đỏ 2) cho biết: “Được tặng cây cầu mà còn được tặng quà tui thấy mừng lắm, cuộc sống và quan trọng mốt tui đi lại sẽ không sợ vấp té như xưa.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khánh thành:

Bình luận (0)

Lên đầu trang