Liên tiếp xuất hiện các điểm cháy rừng ở Thanh Hoá

Thứ Hai, 22/06/2015 08:25  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Liên tiếp trong 2 ngày 20 và 21-6 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xảy ra hiện tượng cháy rừng. Rất may sự việc được phát hiện kịp thời nên đã hạn chế được hậu quả các vụ cháy.

Trưa 20-6, một điểm cháy xuất hiện tại xã Hùng Sơn, huyện Tĩnh Gia. Vụ cháy được phát hiện nhanh chóng, hàng trăm lượt người được huy động đã nỗ lực và dập tắt kịp thời.

Vẫn liên tiếp xuất hiện các điểm cháy rừng tại Thanh Hóa. Ảnh: Thanh Hoàng

Đến trưa ngày 21-6, lại phát sinh thêm điểm cháy rừng ở xã Hải Nhân. Người dân cho biết lửa bùng phát trên diện tích rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Tĩnh Gia giao khoán cho các hộ bảo vệ. Đây là khu rừng được trồng cây thông xen cây keo. Huyện Tĩnh Gia điều động dân quân tự vệ sáu xã lân cận cùng lực lượng kiểm lâm, sử dụng các công cụ thô sơ, máy thổi gió dập lửa, phát đường băng trắng cản lửa. Khoảng 2 giờ sau, điểm cháy rừng đã được khống chế, uớc tính, diện tích rừng bị cháy khoảng 1ha.

Trước đó, vào sáng 17-6, một đám cháy rừng thông bùng phát trên triền núi Linh Trường, thuộc thôn 1, xã Hoằng Yến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Gần 200 dân quân được huy động tiến hành dập lửa. Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cũng kịp thời điều động cán bộ đưa máy thổi gió, máy phun nước công suất lớn đến hiện trường chỉ đạo và hỗ trợ việc khống chế đám cháy. Do đó, diện tích bị cháy được khống chế kịp thời, chủ yếu thiệt hại lớp thực bì của khu rừng thông gần 20 năm tuổi.

Hiện nguyên nhân các vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang