Đánh sập lò sản xuất bột ngọt, bột nêm giả khổng lồ

Thứ Bảy, 20/06/2015 16:49  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an TX.Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) vừa triệt phá một đường dây làm giả, buôn bán bột ngọt, bột nêm giả với số lượng lớn. Gần 2 tấn hàng giả đã tuôn ra thị trường nhiều tháng qua.

Ngày 20-6, đại tá Võ Thành Kỳ - Trưởng Công an TX.Hương Thủy cho biết, đơn vị đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trong đường dây sản xuất, vận chuyển và mua bán hàng giả.

Đối tượng Nguyễn Tất Hùng và số hàng giả

Vào tháng 1-2015, từ nguồn tin trinh sát phát hiện có một số lượng bột ngọt, bột nêm nghi là giả ngoài thị trường và các đối tượng trao đổi hàng hóa có nhiều biểu hiện nghi vấn, Công an TX.Hương Thủy xác lập ban chuyên án để đấu tranh làm rõ. Cơ quan công an phát hiện cơ sở sản xuất bột ngọt, bột nêm của ông Nguyễn Tất Hay (SN 1950, trú tổ 5, phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy) không đăng ký hoạt động nên tổ chức theo dõi.

Hùng diễn lại quá trình sản suất

Trưa 17-6, ông Hay điều khiển xe máy chở hàng từ nhà đi hướng TP.Huế thì bị các trinh sát bắt quả tang. Qua kiểm tra, công an phát hiện 28kg bột ngọt nhãn hiệu Ajinomotor và 18kg bột nêm nhãn hiệu Knorr (loại 1kg/bì). Qua giám định và xác minh từ các Công ty có các nhãn hàng nói trên, cơ quan CA xác định toàn bộ số hàng này là giả.

Kiểm tra tại nhà của ông Hay, cơ quan CA bắt quả tang Nguyễn Tất Hùng (SN 1976, con của ông Hay) đang trực tiếp sản xuất hàng giả. Tang vật thu giữ gồm 1 máy dán ép, 3 chiếc cân trọng lượng, hàng ngàn vỏ bao bì giả các loại bột ngọt hiệu Ajinomotor, bột nêm Knorr và hơn 5 tấn bột ngọt, Knorr đã được đóng gói thành phẩm và dạng nguyên liệu.

Các đối tượng khai nhận, từ tháng 2 đến nay, do ham lợi nhuận cao nên bố con ông Hay mua các loại bột ngọt, đường, bột nêm có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc tại các đại lý ở TP.Huế với giá rất rẻ rồi đặt mua bao bì, nhãn mác nhái các thương hiệu nổi tiếng như bột ngọt Ajinomotor, bột nêm Knorr từ Đà Nẵng và TP.HCM. Sau đó các đối tượng đem đóng gói vào bao bì, dán nhãn mác có thương hiệu của các Công ty nói trên rồi đem đi tiêu thụ tại TP.Huế và bán sang Lào.

Nhiều bột ngọt, bột nêm giả các nhãn hiệu chính hãng đã được tung ra thị trường
Nguyên liệu để làm bột ngọt, bột nêm giả có nguồn gốc từ Trung Quốc

Từ đầu tháng 2-2015 đến ngày bị bắt quả tang, các đối tượng đã tung ra thị trường hơn 1,7 tấn bột ngọt và bột nêm giả. Một bao bột nêm Trung Quốc có giá 270.000 đồng nhưng khi được chế biến, trộn lẫn với các nguyên liệu khác rồi làm giả các nhãn hiệu thì bán được khoảng 4 triệu đồng. Loại bột ngọt, bột nêm của bố con ông Hay sản xuất nhìn bằng mắt thường rất giống với sản phẩm chính hãng của các Công ty nhưng bán rẻ hơn từ 2 – 3 nghìn đồng nên dễ dàng tiêu thụ. Nhiều đại lý từng mua hàng của ông Hay bất ngờ, hoảng hốt khi biết thông tin này.

Trung tá Văn Viết Thanh - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy Công an TX.Hương Thủy cho biết, cơ quan CSĐT đang tạm giữ ông Hay và ông Hùng để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sản xuất hàng giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang