Thụy Sĩ:

Tiêu hủy 1 tấn hàng gia dụng nhái thương hiệu

Thứ Tư, 17/06/2015 18:28  | Hoàng Tô (theo Cri)

|

(CAO) Ngày 16-6, tại TP.Geneva, Thụy Sĩ, lực lượng hải quan đã tổ chức tiêu hủy khoảng 1 tấn đồ gia dụng giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng của nước này. Hầu hết là xoong chảo, nồi hấp, dao… bằng inox, tất cả đều bị nghiền nát dưới bánh xích xe đào đất.

Số hàng giả bị tiêu huỷ

Số hàng giả, nhái này nếu không bị phát hiện sẽ được tung ra thị trường gấp hàng chục lần giá mua nên các đối tượng bất chấp. Đã từng có nhiều khách hàng phản ánh, nhờ giúp đỡ khi mua phải hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ, bởi ngoài việc vi phạm thương hiệu, các sản phẩm này còn gây không ít rủi ro về sức khỏe do hàng nhái sử dụng hợp kim kém chất lượng, đặc biệt là dao thường giòn, dễ gãy nên rất nguy hiểm.

Hàng giả, hàng nhái bị nghiền nát dưới xích xe
Hầu hết số hàng giả bị tiêu huỷ là đồ gia dụng

Thụy Sĩ tạo ấn tượng với người tiêu dùng thế giới về đồng hồ đeo tay, máy móc cơ khí và hàng điện tử, điện gia dụng, dược phẩm đặc trị… Các công ty rất chú trọng việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, nhất là hàng hóa và dịch vụ dành cho xuất khẩu.

Vì lẽ đó, việc tiêu hủy hàng giả, hàng nhái lần này được xem như lời cảnh báo của chính phủ đối với các sản phẩm mạo danh thương hiệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang