Vụ Công ty CP Hoàn vũ Nha Trang xin phá sản

Không liên quan đến công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn và Ngân hàng Nam Á

Thứ Tư, 15/07/2015 18:30  | Thanh Thủy- Sơn Mocau

|

(CAO) Trước những thông tin Công ty CP Hoàn Vũ phá sản gây “bão” trong dư luận khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đang diễn ra khiến BTC cuộc thi cũng như các đơn vị liên quan khá bất ngờ.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 do Công ty CP Hoàn Vũ Sài Gòn (hoạt động trong lĩnh vực truyền thông,do ông Nguyễn Văn Hoàng – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đại diện theo pháp luật) sẽ tổ chức vòng bán kết và chung kết tại Diamond Bay City (Nha Trang) trong tháng 9 và tháng 10-2015.

Chiều 15-7-2015, trao đổi với PV báo Công an TP.HCM, ông Phan Đình Tân - tân Chủ tịch HĐQT ngân hàng Nam Á khẳng định: “Hiện công ty Hoàn Cầu không liên quan đến công ty cổ phần Hoàn Vũ tại Nha Trang (Khánh Hòa)

Công ty Hoàn Vũ Sài Gòn tổ chức kí kết với các đơn vị tài trợ chính của cuộc thi HHHV Việt Nam 2015

Công ty CP Hoàn Vũ Nha Trang trước đây được Hoàn Cầu và các đối tác thành lập nhằm tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ năm 2008. Nhưng sau đó công ty Hoàn Cầu đã rút toàn bộ cổ phẩn khỏi công ty này. Còn công ty CP Hoàn Vũ Sài Gòn cũng được thành lập mới do các cổ đông đóng góp mà không có sự tham gia của công ty Hoàn Cầu.

Mọi hoạt động của Công ty CP Hoàn Vũ Sài Gòn hiện nay do các cổ đông, chủ sở hữu mới của công ty này điều hành và chịu trách nhiệm, không liên quan đến công ty Hoàn Cầu cũng như ngân hàng Nam Á. Hiện cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 do công ty Hoàn Vũ Sài Gòn tổ chức, công ty Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á chỉ tham gia với tư cách là nhà tài trợ. Các hoạt động của công ty Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á vẫn diễn ra bình thường”.

Đơn vị tổ chức trả lời câu hỏi của phóng viên các báo, đài

Ông Trần Ngọc Nhật – Đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khẳng định: Công ty Cp Hòan vũ Sài Gòn – đơn vị nắm bản quyền và tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 hoàn toàn độc lập, được thành lập bởi các cổ đông mới vào năm 2010. Công ty Hoàn vũ Sài Gòn đang nắm bản quyền về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Việt Nam và hiện đứng ra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 với kinh phí khoảng 30 tỷ đồng. Ngân hàng Nam Á là nhà tài trợ chính. Công ty Hoàn Cầu là đơn vị cho tài trợ địa điểm tổ chức.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý- Giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015

Trước đó, theo các thông tin trên mạng, tính đến ngày 30-6-2015, số tiền thuế, tiền chậm nộp thuế mà Công ty CP Hoàn Vũ (đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2008 tại Nha Trang) còn nợ ngân sách nhà nước gần 18 tỉ đồng và Công ty này xin tuyên bố giải thể, chấm dứt hoạt động do thua lỗ trong hoạt động kinh doanh. Dựa trên hồ sơ, Công ty CP Hoàn Vũ Nha Trang được Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế vào 9-2007.

Á hậu Hoàng My đến tham gia buổi lễ ra mắt cuộc thi

Như vậy, việc giải thể của công ty CP Hoàn vũ tại Nha Trang như các thông tin trên mạng không liên quan đến hoạt động của Công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn, cũng như không liên quan đến công ty Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á hiện nay.

Á hậu Trương Thị May trong buổi lễ
Sáng 15-7-2015 ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường, nhằm thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị Nam A Bank nhiệm kỳ VI (2011 – 2016) đối với ông Nguyễn Quốc Toàn. Trước đó, ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT Nam A Bank đã có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Tại Đại hội, Nam A Bank đã công bố ông Phan Đình Tân trở thành tân chủ tịch HĐQT Nam A Bank nhiệm kỳ VI. Theo đó, số lượng thành viên HĐQT Nam A Bank còn lại 5 thành viên. 
Hoa hậu Thùy Lâm trong sự kiện này
Các hoa hậu, á hậu chụp hình cùng đơn vị tổ chức

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang