Những đặc sản biển khơi ở Mũi Né - Phan Thiết

Thứ Hai, 17/08/2015 09:57  | Hoàng Yến

|

(CAO) Thời tiết mát mẻ, giá các mặt hàng, đồ ăn rẻ và không phải chen chúc như giữa mùa du lịch là những điểm dễ nhận thấy khi bạn đến Phan Thiết – Mũi Né vào tháng 8. Dưới đây là list những món ăn không thể không thử khi đến thành phố biển xinh đẹp này.

Lẩu cá bớp

Đến Phan Thiết mà không ghé Phan Đình Phùng thưởng thức lẩu cá bớp thì thật thiếu sót.

Điều đặc biệt nhất của món lẩu này là nước dùng sánh, đậm và ngọt. Những khúc cá bớp tươi ngon, thịt dày và thơm khiến bạn không thể cưỡng lại được. Vị béo, tươi ngậy, mang hương vị biển cả tan ra trong miệng khi miếng cá đầu tiên tan chảy trong miệng. Rau đi kèm lẩu là bắp chuối, cải xanh và rau đắng. Bạn có thưởng thức lẩu với bún hoặc mì.

Hai quán lẩu cá bớp nổi tiếng nhất ở Phan Thiết là lẩu cá Ngọc Lan, hay lẩu cá May Huệ trên đường Phan Đình Phùng.

Gỏi cá mai

Nếu như Phú Quốc nổi tiếng bởi gỏi cá trích thì Phan Thiết đặc biệt với món gỏi cá mai “có một không hai”.

Cá mai là loại cá giống cá cơm nhưng ít tanh hơn và thịt trong. Trước khi chế biến thành món gỏi, cá thường được ngâm trong nước cốt chanh hoặc giấm để chín tái, sau đó vắt cho ráo rồi mới cho các loại gia vị như hành lá, hành tây, thính vào.

Gói cá mai được cuốn với bánh tráng, rau sống cùng các loại rau thơm như dưa leo, chuối chát và khế. Hai điểm riêng có của gỏi cá mai Phan Thiết – Mũi Né là ở bánh cuốn và nước chấm. Bánh tráng cuốn mềm, ngọt, không dai. Nước chấm có vị chua chua của me, cùng với đậu phụng rang giã rất nhuyễn. Mỗi quán thường có một cách pha chế nước chấm khác nhau. Họ coi đây là bí quyết gia truyền, không thể chia sẻ cho bên ngoài.

Mực một nắng chiên giòn

Đến Phan Thiết, khách du lịch thường la cà ở các quán hải sản nằm dọc bờ kè bên dưới cầu Trần Hưng Đạo, dọc đường ra biển Đồi Dương hay các quán nhậu tạm dựng lên nhan nhản dọc bờ biển Mũi Né.

Đến đây, thực khách sẽ bị lạc vào hàng chục quán kéo dài với vô số các món tươi ngon. Một trong số đó là mực một nắng chiên giòn. Mực tươi, ngọt sau khi chế biến được chấm kèm với tương ớt.

Mực trứng nướng

Cùng với mực một nắng chiên, món mực trứng nướng cũng là một gợi ý hay cho bạn khi lựa chọn thực đơn.

Không có vị ngậy như mực chiên, mực trứng nướng mang lại cảm giác lạ cho thực khách.

Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt là món điển hình và có mặt khắp nơi nơi ở tất cả các bàn nhậu. Tuy nhiên, làm ra một đĩa tôm nướng ngon và đặc biệt như ở Phan Thiết không phải nơi nào cũng may mắn có được.

Những con tôm biển tươi ngon, vừa mới được đánh bắt từ biển lên, được đầu bếp sơ chế sạch, ướp với hỗn hợp muối, ớt, dầu ăn rồi xiên nướng.

Giữa không khí thanh sạch, mát mẻ, giá cả các món bình dân khiến cho những quán hải sản ở bờ kè luôn nhộn nhịp người vào ra.

Bình luận (2)

Thú vị quá. Mong một lần đến Phan Thiết. Nhìn món ăn rất hấp dẫn.

Duyên - Thứ Hai, 17/08/2015, 10:37 Trả lời | Thích

Thật không thể chấp nhận được. Những món này không thể gọi là đặc sản Phan Thiết. Nếu có dịp, mời tác giả ghé Phan Thiết ăn Bánh xèo Cây Phượng, cá nục hấp cuốn bánh tráng, cá Lóc chiên xù...

Viễn Đông - Thứ Hai, 17/08/2015, 10:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang