Hai chị em tử vong do ăn thịt cóc

Thứ Ba, 08/12/2015 05:48  | Bảo Bình

|

(CAO) Cho các em ăn, nhưng không ngờ lại cướp đi sinh mạng của 2 đứa em, còn mình may mắn đã qua cơn nguy kịch.

Chiều ngày 7-12, Bs Lê Đình Nhân – Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang điều trị tích cực cho bệnh nhân H’Chua Byă (9 tuổi, trú buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) bị ngộ độc do ăn thịt cóc.

Cháu H’Chua vẫn đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện

Trước đó, ngày 5-12, bố mẹ cháu H’Chua đi làm thuê nên giao H’Chua ở nhà trông các em. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, H’Chua cùng em gái là H’Xưn (5 tuổi) đi vào rừng lấy củi thì bắt được một con cóc đem về.

Về nhà, H’Chua lột da làm thịt cóc, khi mổ bụng cóc thấy có nhiều trứng do không biết trứng cóc cũng có chứa chất độc nên H’Chua đã trộn chung với thịt cóc rồi nấu canh cho các em là H’Nách (3 tuổi) và Y Thuật (1 tuổi) cùng ăn, riêng cháu H’Xưn không ăn.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị H’Blanh (mẹ các cháu) đi làm về, thấy các cháu nôn mửa, đau bụng dữ dội, mặt tím trái nên lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông.

Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng, cháu Y Thuật và H’Nách đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn H’Chua được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng nguy kịch.

Gia đình lo hậu sự cho các cháu

Ngay sau khi nhập viện, các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu loại bỏ độc chất ra khỏi cơ thể bệnh nhân và kết hợp các biện pháp điều trị hỗ trợ tích cực khác nên H’Chua đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, gia đình của các cháu bé thuộc diện khó khăn, bố mẹ các cháu phải đi làm thuê kiếm sống. Hiện tại sức khỏe của cháu H’Chua đã ổn định nhưng vẫn phải nằm viện để tiếp tục điều trị theo dõi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang