Hà Tĩnh:

Cụ ông tử vong với tờ giấy ra viện ‘biến chứng do thai nghén’

Thứ Bảy, 22/10/2016 06:08  | Văn Tình

|

(CAO) Sau một ngày nhập viện, ông Trương được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà thăm khám. Cụ ông này sau đó được chuyển lên tuyến trên và tử vong ngay cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với tờ giấy ra viện có nội dung “Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng do thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ”.

Chị Phan Thị Dung, con dâu của ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi, trú thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) trình bày, khoảng 8 giờ sáng 10-10, chị thấy bố chồng kêu tức ngực, mệt trong người nên chị đã lấy xe máy chở đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà kiểm tra.

Cứ nghĩ bố chồng sức khỏe không đến mức nguy hiểm và chỉ chở đến khám, mua thuốc rồi chở về. Tuy nhiên, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ thấy ông Trương huyết áp tăng lên cao nên phải đưa vào phòng cấp cứu.

Các con ông Trương đau khổ trước cái chết đầy uẩn khúc của cha

Sau khi thăm khám xong, các bác sĩ đã chẩn đoán ông Trương bị hen, không xác định, diễn giải. Hen tim. Kèm theo đó, các bác sĩ còn kết luận thêm: Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng do thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ.

“Các bác sĩ đưa tôi mấy viên thuốc bảo cho ông uống. Sau đó, họ tiếp tục tiêm thuốc và chuyền nước cho ông. Tiêm xong, bố chồng bảo tôi về ăn cơm rồi đưa một số vật dụng đến cho ông. Chiều hôm đó, chú út là Nguyễn Đình Phong đến thay tôi chăm ông và đến nửa đêm thì ông kêu mệt nên điện cho vợ chồng tôi xuống” – chị Dung kể.

Tờ giấy ra viện với nội dung “Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng do thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ”
Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà

Theo anh Phong, đến gần 1 giờ sáng ngày 11-10-2016, bố anh kêu mệt nên các bác sĩ đến tiêm thuốc và khoảng một tiếng sau thì tình hình sức khỏe của ông Trương cũng đỡ. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau thì người ông Trương chảy mồ hôi đầm đìa. Thấy vậy, một bác sĩ nam đã tiêm thêm cho ông Trương một mũi thuốc rồi nói với gia đình là cho chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Khoảng 2 giờ 30 sáng cùng ngày, một chiếc xe cứu thương, trên đó chỉ có một y tá chứ không hề có máy móc, thiết bị hỗ trợ gì đưa ông Trương lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Đến 3 giờ sáng, khi xe vừa đến cổng bệnh viện này thì ông Trương tử vong.

Người nhà ông Trương đang trình bày sự việc

Sau khi ông Trương tử vong, Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà đưa cho các con ông tờ giấy ra viện, oái ăm trong đó có nội dung “Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng do thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ. Đáng lẽ đó là tờ giấy chuyển viện lên tuyến trên thì họ lại ghi là giấy ra viện” – chị Dung bức xúc.

Ngày 21-10, lúc chúng tôi đến liên lạc với ông Võ Viết Quang – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, ông Quang đã lấy lý do bận họp nên chưa thể trả lời báo chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang