Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình sản phụ tố bác sĩ tắc trách

Thứ Năm, 09/06/2016 15:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thấy trẻ sơ sinh có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình xin chuyển viện lên tuyến trên nhưng không được đồng ý. Bác sĩ phát hiện nhau thai còn sót trong bụng sản phụ. Sau đó, một cháu bé tử vong khiến người thân rất bức xúc.

Anh Nguyễn Tuấn Vũ cho rằng, sự tắc trách của một số y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bình Điền khiến con mình tử vong

Anh Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1991, trú thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho rằng một số cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (đóng tại thị xã Hương Trà) thiếu trách nhiệm khiến con gái anh vừa sinh ra, tử vong.

Vợ anh Vũ là Nguyễn Thị Ngại mang thai, siêu âm kết quả 2 tim thai. Ngày 20-5-2016 (tháng thứ 7 của thai kỳ), chị Ngại có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Điền. Sau đó, chị Ngại sinh bé gái thứ nhất bình thường nhưng đến 45 phút sau mới sinh, bé gái thứ 2 ra đời trong tình trạng đầu tím tái.

Anh Vũ và gia đình vô cùng hoang mang nên xin bệnh viện cho chuyển sản phụ và hai trẻ sơ sinh lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị nhưng không được đồng ý. Từ ngày 23 đến 25-5, triệu chứng da bị vàng, thân tím tái của hai đứa trẻ ngày càng rõ. Sau khi sinh được 6 ngày, chị Ngại được bệnh viện cho siêu âm, kiểm tra sức khỏe và kết quả thật bất ngờ là trong bụng sản phụ vẫn còn sót lại nhau thai.

Bệnh viện đa khoa Bình Điền nơi xảy ra sự việc

Ngày 26-5, anh Vũ thấy hai con có biểu hiện lạ, hơi thở gấp nên yêu cầu bác sĩ kiểm tra lại thì bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nói không sao. Tuy nhiên, sau đó biểu hiện của cháu bé càng nặng hơn. Đến 19 giờ cùng ngày, gia đình anh Vũ đòi chuyển hai cháu nhỏ lên Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra nhưng bác sĩ Trương Thị Hồng Kiều từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế. Đến 21 giờ cùng ngày, bệnh viện mới cho xe cấp cứu và tài xế để đưa hai cháu nhỏ đến Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán 2 trẻ sơ sinh bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh.

Sau đó một cháu tử vong do chuyển đến bệnh viện mới chậm trễ và một cháu được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khỏe xấu. Anh Vũ bức xúc: “Do chuyển viện chậm trễ, sự vô trách nhiệm của một số y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Bình Điền khiến con tôi tử vong”.

BS Trần Bắc cho biết sẽ kiểm tra và có phương án xử lý

Ông Trần Bắc, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Điền cho biết: “Lãnh đạo bệnh viện nhận được báo cáo vụ việc bằng miệng và chuẩn bị tổ chức cuộc họp với kíp trực để xác định rõ vụ việc. Sản phụ nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, tử cung mở nên bác sĩ đồng ý sinh thường. Sự cố nói trên có thể là do đội ngũ y, bác sĩ tiên lượng không kịp diễn biến của người bệnh. Việc sót nhau thai trong bụng sản phụ là sai sót khách quan, hiếm gặp. Nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến việc nhiễm trùng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang