Sản phụ tử vong sau sinh, bị mổ cắt tử cung để cầm máu

Thứ Hai, 06/06/2016 14:39  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Phát hiện sản phụ Ánh có dấu hiệu băng huyết, bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đã thực hiện mổ cắt tử cung trước khi đưa nạn nhân lên tuyến trên rồi tử vong.

Ông Đặng Trần Chiến – Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết, hiện bé trai - con sản phụ Nguyễn Thị Ánh vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện huyện, tình hình sức khỏe của cháu vẫn tốt.

Trước đó, Sản phụ Nguyễn Thị Ánh (23 tuổi) vào viện bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ vào lúc 15 giờ 15 phút chiều ngày 4-6. Khi nhập viện, tình hình sức khỏe của chị Ánh vẫn bình thường.

“Nhập viện được 2 tiếng thì sản phụ đẻ thường. Sau đó, sản phụ bị băng huyết. Ngay sau khi phát hiện sản phụ bị băng huyết, các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ đã mời các bác sỹ ở Bệnh viện Hà Đông về để cùng xử lý cùng”, ông Chiến cho biết thêm.

Sản phụ Ánh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai nhưng không qua khỏi

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đã tiến hành mổ cắt tử cung để cầm máu. Sau khi tiến hành mổ cắt tử cung, sản phụ có dấu hiệu rối loạn đông máu nên đã chuyển ngay lên bệnh viện Bạch Mai để điều trị”, ông Chiến nói.

Cũng theo lời ông Chiến cho biết, sản phụ Ánh sinh con lần này là lần 2. Hiện tại, con trai mới sinh của chị Ánh vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ.

Sáng ngày hôm nay 6-6, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Ánh cũng đã nguôi ngoai và đồng ý đưa thi thể chị Ánh từ Bệnh viện Bạch Mai về nhà. Hiện tại, hội đồng chuyên môn vẫn chưa họp xong vì còn một vài điểm chưa thống nhất được nội dung cụ thể.

“Băng huyết của sản phụ là một trong 5 tai biến của sản khoa thường gặp, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cũng đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân khi phát hiện sản phụ bị băng huyết”, ông Chiến cho biết thêm.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, bà Lưu Thị Liên – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sản phụ tử vong sau khi sinh, Sở Y tế đã vào cuộc yêu cầu bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình điều trị cho sản phụ trên.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ thông tin vụ việc sáng ngày 6-6

“Trong sáng nay bệnh viện mở cuộc họp với sự tham gia của hiệp hội Y và chuyên gia phụ sản đánh giá về chuyên môn vụ việc”, bà Liên thông tin thêm. Cũng theo bà Liên, trong chiều nay bệnh viện sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 4-6, khi chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) trở sinh được chuyển đến bệnh viện Chương Mỹ, huyện Chương Mỹ để sinh. Tuy nhiên, sau khi sinh xong bé trai nặng 3,8 kg, chị Ánh có biểu hiện bị băng huyết.

“Chúng tôi ngồi ở ngoài chờ chị Ánh sinh, đứa bé được sinh ra lành lặn. Nhưng sau đó thấy các bác sĩ bảo là bị băng huyết, họ không giải thích gì thêm và nhanh chóng yêu cầu chúng tôi chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Bạch Mai”, người nhà chị Ánh cho hay.

Sau nhiều giờ cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, sản phụ đã không thể qua khỏi. Theo người nhà chị Ánh, gia đình bức xúc vì bệnh viện không có lời giải thích nào rõ ràng về việc chị Ánh phải chuyển viện lên tuyến trên?

Bình luận (0)

Lên đầu trang