Tìm thấy xác 3 nạn nhân vụ chìm tàu:

Người cha gào khóc bên xác hai con

Chủ Nhật, 05/06/2016 18:38  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 5-6, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, các nạn nhân trong vụ lật tàu khiến 56 người rơi xuống nước, đã được phát hiện. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm với khoảng 1000 người, trong đó có 400 thợ lặn đã được đền đáp, người thân cũng được an ủi phần nào trong nỗi đau mất mát quá lớn

Khoảng 15 giờ ngày 5-6, theo tin báo của người dân, các lực lượng đã khẩn trương tìm kiếm và phát hiện 01 thi thể nam tại khu vực biển dọc đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, cách vị trí chìm tàu khoảng 8km). 

Sau khi được xác minh, các lực lượng cho biết, thi thể đó chính là của ông Phạm Tấn Cường (SN 1970, quê ở tỉnh Bình Định), 1 trong 3 người mất tích trong vụ chìm tàu. Thi thể của nạn nhân Phạm Tấn Cường đã được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Bố hai em Phượng và Huy gào khóc thương con

Sau đó khoảng 30 phút, hai thi thể của hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Huy (SN 2012, trú tại Thái Nguyên) đã được tìm thấy. Một em ở đầu cầu Thuận Phước, một em “nằm” cách điểm tàu gặp nạn khoảng 1 cây số. Thi thể các em đã được đưa về nhà xác Bệnh viện Đà Nẵng ngay sau đó.

Khoảng 17 giờ 45, gia đình đã đưa thi thể anh Phạm Tấn Cường về quê Bình Định an táng. Hai em Phượng và Huy được gia đình đưa về trong đêm. Mọi kinh phí đi lại thành phố Đà Nẵng hỗ trợ.

Đưa thi thể nạn nhân lên bờ

Đại tá Nguyễn Phong, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng cho biết, lực lượng của sở đã huy động tối đa, phối hợp với đặc công nước của Quân khu 5, các đơn vị và huy động người dân với 400 thợ lặn.

Theo đại tá Phong, khi xảy ra tai nạn, nước ròng và thủy triều rút nhanh nên thi thể trôi dạt nhanh, lòng sông rộng nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Từ tối 4 đến sáng 5-6 tập trung tìm kiếm tại điểm tàu gặp nạn, đến chiều 5-6 thì tập trung tại các gầm cầu và khu vực phụ cận nên đã thành công.

Xe đưa thi thể anh Cường về quê Bình Định mai táng

Điều đáng nói, sau khi các thi thể được tìm thấy, trời Đà Nẵng bắt đầu chuyển gió, trời tối sầm và có dấu hiệu mưa, sấm sét trên diện rộng.

Theo các thợ lặn thì nếu không tìm thấy sớm thi thể các nạn nhân thì với thời tiết như thế này sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang