Tiền Giang: Hàng chục công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Thứ Bảy, 04/06/2016 05:36  | Hữu Vinh

|

(CAO) Hàng chục công nhân ăn cơm trưa vào ngày hôm trước nhưng đến sáng hôm sau khi đến công ty làm việc thì phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ sáng nay 3-6, Trung tâm y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận hàng chục công nhân của công ty TNHH túi xách Simone (đóng tại Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành) nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như: buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy…

Tại bệnh viện, các công nhân cho biết đã ăn cơm trưa tại công ty vào ngày 2-6 với các món: Thịt vịt kho gừng, rau củ xào, rau thập cẩm chay, tương hột xào, canh rau má thịt.

Sau khi ăn đến chiều và tối ngày 2-6 thì các công nhân bị một số triệu chứng đau bụng, nhức đầu… nhưng đến sáng ngày 3-6 khi các công nhân cố gắng đến công ty làm việc thì không làm nổi và tiếp tục có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm phải đi viện cấp cứu.

Các công nhân nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc - Ảnh: Hữu Vinh 

Đến trưa cùng ngày đã có 64 ca nhập viện cấp cứu và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành. Bác sĩ Võ Phúc Hậu - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tiền Giang cho biết đến 13 giờ ngày 3-6 đã có một số công nhân được xuất viện.

Cùng ngày Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành lấy mẩu thức ăn và mẩu bệnh phẩm điều tra nguyên nhân đồng thời đình chỉ bếp ăn của công ty TNHH Simone 7 ngày để tổng vệ sinh.

Đơn vị nấu và cung cấp thức ăn ở bếp ăn công ty TNHH Simone là công ty Đại Hằng Kim (TP. HCM). Đây không phải lần đầu công nhân công ty TNHH Simone bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó vào ngày 24-4-2015 hơn 300 công nhân của công ty này cũng bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu và điều trị.

Clip các công nhân nhập viện cấp cứu. Nguồn: CTV báo CATP

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang