Những bệnh nhi 'đầu trọc' mang cả bình truyền dịch đi vui chơi ngày Tết thiếu nhi

Thứ Ba, 31/05/2016 19:21

|

(CAO) Vượt qua đau đớn, những đứa trẻ với mái đầu trọc, có bé phải băng một mắt, bé thì tay lủng lẳng ống truyền dịch,... tham gia các hoạt động vui chơi ngày Tết Thiếu nhi khiến ai cũng phải chạnh lòng thương.

Ngày tết thiếu nhi 1-6, trong khi nhiều em nhỏ được ba mẹ đưa đi chơi, thì với các em bé ở BV Ung bướu TP.HCM, niềm vui là được đi học, được chơi bong bóng bên giường bệnh.

Mang yêu thương đến bệnh nhi ung bướu

Chiều 31-5, Khoa Nhi BV Ung Bướu TP.HCM trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn ngày thường bởi chương trình "Trao em những nụ cười". Sự kiện vô cùng ý nghĩa nhằm xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật dành cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Chương trình do Hội Ung thư Việt Nam, BV Ung Bướu TP.HCM và Công ty dược mỹ phẩm CVI phối hợp thực hiện.

Chương trình "Trao em những nụ cười" tại BV Ung Bướu
GS BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội ung thư Việt Na trao quà cho các bệnh nhi
GS BS Nguyễn Chấn Hùng, BS Phạm Xuân Dũng trao quà cho các bệnh nhi

Tại sự kiện, các bé được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, theo dõi các tiết mục ca múa nhạc, hài kịch đặc sắc.

Không còn tiếng khóc vì đau đớn mà là tiếng cười, tiếng hát; những đứa trẻ đầu trọc, tay vẫn treo lủng lẳng ống truyền hào hứng tham gia vào các hoạt động vui chơi, ca nhạc. 

Mẹ mang cả bình truyền dịch theo con để cho con được xem các chương trình giải trí
Bé Văn Công Thái (5 tuổi, quê Thanh Hóa, bị u tinh hoàn, nhập viện hơn 1 tháng) mang cả bình truyền dịch đi xem các chương trình vui chơi, giải trí

Ngoài ra, các bé còn được tặng quà, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng (gồm tiền mặt và bánh kẹo).

Với các bệnh nhi không đủ sức khỏe để tham dự chương trình, TS BS Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc BV Ung Bướu cùng đại diện CVI đã tới từng giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao quà cho các bé.

TS BS Phạm Xuân Dũng đến từng giường bệnh trao quà cho các bệnh nhi
Đại diện CVI đã tới từng giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao quà cho các bé
Dù phải nằm trên giường bệnh, nhưng bé Trần Minh Tâm (quê An Giang, bị u thận) vẫn cảm thấy vui hơn khi được tặng quà thiếu nhi
Có bé vì bệnh tật hành hạ, không thể tự nhận được quà
Bé Huỳnh A Tính (3 tuổi, quê Cà Mau, bị u thận ác tính), điều trị tại BV Ung Bướu hơn 1 năm qua. Ba của bé làm thợ hồ, cho biết, nhà nghèo nên bé chưa từng được đón Tết thiếu nhi trước đó, lần đầu đón Tết thiếu nhi thì bé phải đón trong bệnh viện
Bé Vũ Anh Dũng (7 tuổi, Bình Phước) bị u ác tính khiến bé không thể nói chuyện được. Ba của bé bồng bé đi xem chương trình vui chơi giải trí trong nước mắt

Một phụ huynh chia sẻ: "Biết hoạt động dành cho bệnh nhi của BV, cháu thích lắm. Thấy con vui mà mình cũng cảm thấy vui rồi”.

Bé Nguyễn Trí Vỹ (6 tháng tuổi, quê An Giang), bị bướu bụng, lần đầu đón Tết thiếu nhi thì lại đón trong bệnh viện

Phần lớn trẻ bị ung thư đang điều trị tại đây đều thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mang trong mình căn bệnh quái ác, nhưng em bé này thường xuyên phải sống trong bệnh viện với án tử treo lơ lửng.

Người lớn bị ung thư đã khổ, trẻ con càng khổ hơn, nhiều khi không cứu được mà chỉ kéo dài sự sống. Người lớn có thể chịu đau nhưng trẻ con thì khác, chúng khóc rất nhiều vì đau.

Nhiều trẻ lần đầu đón Tết thiếu nhi thì lại phải đón trong bệnh viện khiến ai cũng phải chạnh lòng.

TS BS Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc BV Ung Bướu TP.HCM cho biết, ngoài công tác điều trị, những năm qua bệnh viện luôn có những hoạt động nhằm xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật dành cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây. Không chỉ vào các dịp lễ tết đặc biệt, mà trở thành thường xuyên, như lớp học cho bệnh nhi ngay trong bệnh viện, chương trình tập hát, ca múa, cho trẻ nghe kể chuyện,... vẫn luôn diễn ra đều đặn ngay tại bệnh viện này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang