Khối u khủng nặng 6 kg trong ổ bụng cô gái

Thứ Bảy, 28/05/2016 05:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế vừa cứu sống cô gái 27 tuổi với thể trạng suy kiệt vì có khối u nặng hơn 6kg trong ổ bụng.

Ban lãnh đạo Khoa Ngoại nhi – Cấp cứu bụng thuộc Trung tâm Nhi khoa BVTƯ Huế cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Thiên T. (27 tuổi, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế, chưa có gia đình) nhập viện vì có khối u khổng lồ trong ổ bụng. Chị T. phát hiện khối u đã 6 tháng nay.

Khối u ngày càng phình to và chèn ép, chiếm gần hết ổ bụng khiến chị T. không ăn uống được, thể trạng ngày càng suy kiệt. Gia đình chị T. đã đưa chị đi điều trị nhiều nơi, nhưng không thành công.

Khối u khổng lồ nặng hơn 6 kg trong ổ bụng bệnh nhân

Sau đó, chị T. nhập viện tại Khoa Ngoại nhi – Cấp cứu bụng. Qua thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm, siêu âm,… và hội chẩn, các bác sĩ xác định chị T. bị u quái buồng trứng và được chỉ định phẫu thuật.

Vào ngày 24-5, ê-kíp phẫu thuật do Ths. Bs Phạm Xuân Đông, Ths.BS Trần Sỹ Doãn Điềm và các y bác sĩ của Khoa Ngoại nhi – Cấp cứu bụng đã tiến hành phẫu thuật thành công, cắt khối u khổng lồ (kích thước 30cm x 25cm x 25cm, nặng hơn 6kg) cho chị T.

Điều đáng mừng nữa là ê-kíp phẫu thuật vẫn đảm bảo bảo tồn được tử cung và buồng trứng cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe chị T. đã ổn định và đang được điều trị tích cực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang