Nạn nhân phỏng trong vụ tai nạn ở Bình Thuận rất nguy kịch, tiên lượng dè dặt

Thứ Ba, 24/05/2016 10:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng tình hình bệnh nhân Vy Thanh Hiếu vẫn đang nguy kịch và chưa có cải thiện đáng kể.

"Với tình trạng bỏng sâu và bỏng hô hấp nên tiên lượng rất khó khăn", bác sĩ Hiệp cho hay.

Bệnh nhân Vy Thanh Hiếu (46 tuổi, quê Quảng Ngãi) là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 22-5 tại km 1730+300 QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Sau vụ tai nạn, ông Vy Thanh Hiếu bị phỏng diện tích 73% cơ thể, bị phỏng sâu 47%. Ông được chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng rất nặng và đang được chăm sóc ở phòng cách ly đặc biệt.

Ông Hiếu hiện đang được điều trị trong phòng cách ly săn sóc đặc biệt tại Khoa Phỏng của BV Chợ Rẫy. Với tình trạng bỏng sâu và bỏng hô hấp nên tiên lượng rất khó khăn. Ảnh: Kim Phát

Trong khi đó, theo TS BS Nguyễn Ngọc Khang, Phó khoa Ngoại Thần kinh cho biết tình hình 2 bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm (22 tuổi, phụ xe Phương Trang gặp nạn) và Hoàng Hữu Tâm (SN 1964) đã có cải thiện đáng kể.

Bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng liệt 2 chân, trên phim CT Scan cho thấy bệnh nhân bị vỡ thân đốt sống D12, có mảnh rời chèn ép tủy. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lúc 23 giờ ngày 22-5. Ca mổ kết thúc khoảng 2 giờ sáng ngày 23-5-2016.

Sau mổ, bệnh nhân được chuyển đền khoa Ngoại Thần kinh. Thăm khám lại cho bệnh nhân lúc 12 giờ 30 ngày 23-5, bệnh nhân tỉnh táo, kiểm tra chân bệnh nhân cho thấy các ngón chân của cả 2 chân đã nhúc nhích được - cho thấy khả năng có thể phục hồi vận động của bệnh nhân.

Theo bác sĩ Khang, dấu hiệu này cho thấy, tủy chỉ bị chèn ép chứ không bị dập nên sau khi giải ép tủy thì khả năng vận động 2 chân đã bắt đầu hồi phục.

Phụ xe kể lại giây phút kinh hoàng trong vụ tại nạn ở Bình Thuận

Bệnh nhân Hoàng Hữu Tâm được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị gãy vỡ đốt sống thắt lưng L1. Bệnh nhân được chỉ định mổ. Ca mổ tiến hành lúc 3 giờ sáng ngày 23-5 và kết thúc lúc 6 giờ sáng cùng ngày.

Sau mổ bệnh nhân cũng được chuyển lên khoa Ngoại Thần kinh. Khám lại vào đầu giờ chiều ngày 23-5cho thấy, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên còn đau ở vùng mổ, tê và yếu 2 chân nhưng vẫn cử động được. Tiên lượng có khả năng có thể phục hồi được vận động.

Như chúng tôi đã đưa tin, lúc 4 giờ sáng ngày 22-5, tại km 1730+300 QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 12 người chết, 24 người bị thương.

Thông tin ban đầu cho biết, xe giường nằm BS 51B-112.24 của hãng Phương Trang từ Quảng Ngãi vào TP.HCM đã va chạm với xe giường nằm BS 38N-5577 từ TP.HCM đi Hà Tĩnh và xe tải BS 86C-053.88 tại điểm xảy ra tai nạn.

Hai xe khách giường nằm đã tông trực diện vào nhau khiến hai xe khách cháy rụi và phần đầu xe tải cũng bốc cháy. Nhiều thi thể tại hiện trường bị cháy đen, không thể nhận diện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang