Cả gia đình cười nói thất thường sau khi ăn 'rau lạ'

Thứ Năm, 26/05/2016 21:07  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 26-5, tin từ Bệnh viện Đa khoa Tây Nam Nghệ An cho biết, bệnh viện đang tiến hành cấp cứu cho 3 bệnh nhân trong một gia đình bị kích động mạnh nghi sau khi ăn phải một loại rau lạ.

Nạn nhân là anh Lê Quang Quý (42 tuổi), chị Nguyễn Thị Hương (36 tuổi, vợ anh Quý) và ông Lê Quang Vị (75 tuổi, bố anh Quý), đều trú xóm 11, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Các nạn nhân được điều trị tại bệnh viện

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, chiều 24-5, ông Vị ra vườn nhà hái rau, nấu cơm tối cho gia đình cùng ăn. Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, chị Hương, anh Quý, ông Vị bỗng xuất hiện triệu chứng sưng đỏ khắp người, mắt mờ, lưỡi hơi cứng, còn hai cháu nhỏ không ăn rau không có triệu gì bất thường.

Ngay sau đó gia đình đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An. Tại đây các bác sỹ cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy mà bị các triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường.

Loại rau lạ giống như loại rau dền ngoài miền Bắc nhưng ăn hơi đắng và hôi

Bệnh viện cho truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, tiếp tục theo dõi huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim để có biện pháp xử lý kịp thời.

Được biết loại rau mà gia đình xin giống từ trong miền Nam gửi ra, nó giống như loại rau dền ngoài miền Bắc nhưng ăn hơi đắng và hôi.

Sau khi đoán rau lạ là nguyên nhân gây ra ngộ độc, gia đình đưa mẫu rau đến bệnh viện nhưng các y bác sỹ vẫn chưa kết luận đó là loại cây gì.

Bình luận (0)

Lên đầu trang