FV được chọn là bệnh viện dự phòng hỗ trợ y tế cho Tổng thống Obama ở TP.HCM

Thứ Ba, 24/05/2016 15:01  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh viện FV đã được chọn là bệnh viện cung cấp dịch vụ dự phòng hỗ trợ y tế (tiếng Anh: backup hospital) cho Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hai ngày Tổng thống Mỹ ở TP.HCM, 24 và 25-5-2016.

Để được chọn là bệnh viện dự phòng hỗ trợ y tế cho Tổng thống Obama và đoàn tùy tùng, một trong những điều kiện tiên quyết là FV đã đạt chứng nhận y tế quốc tế JCI.

Sau khi Bệnh viện FV được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đưa vào danh sách tuyển chọn để đề nghị với Nhà Trắng, 2 chuyên viên phụ trách y tế của Nhà Trắng đã đến Bệnh viện FV để khảo sát thực địa trước khi ra quyết định. Họ thật sự rất ấn tượng khi đến Bệnh viện FV tại Quận 7.

Người dân Sài Gòn háo hức đón chờ Tổng thống Mỹ

Hai chuyên viên gồm ông Abraham Medina, viên chức chiến lược y tế, đã chia sẻ với Tổng Giám đốc FV, bác sĩ Jean-Marcel Guillon, và Giám đốc Y khoa, bác sĩ John Lucas, những người đón tiếp, rằng họ hoàn toàn yên tâm với dịch vụ y tế của Bệnh viện FV.

Xe cấp cứu của Bệnh viện FV với đầy đủ trang thiết bị y tế như một bệnh viện di động đã được Nhà Trắng khảo sát, và nhóm làm việc gồm bác sĩ Trình Văn Hải, Trưởng Khoa cấp cứu; điều dưỡng Nguyễn Thanh Sơn và lái xe Nguyễn Ngọc Huy đã được chọn để đi theo đoàn Tổng thống Obama trong hai ngày 24 và 25-5-2016.

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại lễ đón nhận chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI của Bệnh viện FV

Bác sĩ Hải cho biết, ông hoàn toàn tự tin trong nhiệm vụ vì ông là Trưởng Khoa cấp cứu với nhiều năm kinh nghiệm.

Điều dưỡng Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ, anh cảm thấy tự hào vì đã được đặt niềm tin sát cánh cùng Trưởng Khoa cấp cứu, và cũng tự hào vì đây là lần đầu tiên anh được chọn vào nhóm làm nhiệm vụ này.

Bệnh viện FV đã được công nhận xứng tầm quốc tế vì đã đạt chứng nhận JCI (Joint Commission International) – một chứng nhận chất lượng y tế có uy tín tầm quốc tế và rất khắt khe về chất lượng và an toàn bệnh nhân.

JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế; những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang