TP.HCM chính thức có bệnh viện đẳng cấp quốc tế

Thứ Bảy, 30/04/2016 14:15  | Nam Anh

|

(CAO) Đêm 29-4, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tham dự lễ đón nhận chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI của Bệnh viện FV.

Chứng nhận JCI thuộc Tổ chức độc lập phi lợi nhuận Joint Commission International thành lập vào năm 1994, có trụ sở chính tại Chicago, Hoa Kỳ.

Bộ tiêu chuẩn JCI nổi tiếng là “bộ tiêu chuẩn vàng” trong lĩnh vực y tế - bao gồm hơn 300 tiêu chuẩn, 1.200 yếu tố đo lường - chỉ được trao cho những bệnh viện tốt nhất trên thế giới.

Để đạt được “tiêu chuẩn vàng” JCI là cả một quá trình bệnh viện phấn đấu lâu dài, đòi hỏi các cam kết và nỗ lực cao.

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại lễ đón nhận chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI của Bệnh viện FV

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Việt Nam hiện có hơn 1.000 bệnh viên, trong đó có 191 bệnh viện ngoài công lập và FV là một trong số rất ít bệnh viện được chứng nhận chất lượng JCI.

Tuy nhiên, theo ông Khuê, đạt được chứng chỉ JCI đã là một điều rất khó khăn, nhưng để duy trì các tiêu chí chất lượng quốc tế này còn khó hơn nữa.

Với JCI, sự hài lòng của người bệnh là số một, người bệnh phải là trung tâm, an toàn cho người bệnh là mục tiêu tối thượng của tiêu chí chất lượng này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sự kiện Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng JCI chứng minh rằng ở TP.HCM đã có bệnh viện đẳng cấp quốc tế thực sự về cơ sở vật chất cũng như những tiêu chuẩn khác. Đây là một mô hình mà thành phố cần phát triển và nhân rộng. Tuy là bệnh viện tư nhân nhưng là hình mẫu giúp các bệnh viện tư nhân khác trong thành phố phấn đấu theo và thậm chí là các bệnh viện công của thành phố hướng tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang