TP.HCM: 'Tóm' một phòng khám nha khoa 'chui', bác sĩ dỏm

Thứ Tư, 27/04/2016 10:55  | Nam Anh

|

(CAO) Ông Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã yêu cầu phòng y tế quận chuyển hồ sơ lên để thanh tra xem xét, tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Phòng Y tế quận 4 TP.HCM cho biết, từ thông tin trên báo chí, phòng đã phối hợp với UBND phường 13, quận 4 tiến hành kiểm tra “đột xuất” Công ty TNHH TM y nha khoa Đăng Quang tại địa chỉ số 485 Đoàn Văn Bơ vào chiều 25-4.

Bảng quảng cáo phòng khám trên đường Đoàn Văn Bơ. Ảnh: Dân Việt

Tại thời điểm kiểm tra, tuy phòng khám không có bệnh nhân, nhưng đoàn kiểm tra ghi nhận tại đây có 1 ghế khám răng, auto clave, tủ cực tím, máy cạo vôi răng Woodpecker, 2 đèn trám Composite Woodpecker.

Ngoài ra, còn có thuốc tê Lignospan Standard, nhiều dụng cụ nha khoa đang được ngâm trong khay nhựa ngập nước, 2 dấu làm răng giả mới, giỏ rác có găng tay cao su, thạch cao vụn và 10 cây hút nước bọt vừa dùng.

“Bác sĩ” Lê Đăng Quang, chủ cơ sở, chỉ xuất trình được bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp số 972442/GD-ĐT chuyên ngành “y sỹ răng trẻ em” do Trường Đại học Y Dược TP.HCM cấp ngày 19-4-2002.

Cơ sở cũng chỉ có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp. Ông Quang không xuất trình được giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám nha khoa. Bản thân ông dù trực tiếp khám chữa bệnh cũng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề (CCHN).

Đoàn xác định đã có đầy đủ cơ sở khẳng định phòng khám nha khoa của công ty này đang hoạt động trá hình.

Ngày 26-4, ông Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã yêu cầu phòng y tế quận chuyển hồ sơ lên để thanh tra xem xét, tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Qua những gì mà đoàn kiểm tra ghi nhận, đã đủ cơ sở xác lập các hành vi vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang