Bình Phước:

Hơn 300 công nhân bị ngộ độc sau bữa ăn trưa

Thứ Sáu, 22/04/2016 05:08

|

(CAO) Tối 21-4, Đoàn kiểm tra chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước phối hợp với công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục làm việc với đại diện 3 công ty LISHENG, công ty XINREN, công ty Sung Ju (thuộc khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để điều tra, làm rõ vụ việc hơn 300 công nhân của 3 công ty này bị ngộ độc sau bữa ăn trưa.

Một số công nhân đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành kể lại, sau bữa cơm trưa, đến khoảng 13h ngày 21-4, các công nhân bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, ói, muốn đi vệ sinh.

Ngay sau đó, hàng loạt công nhân bị ngất xỉu, lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành và bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước). Theo công nhân Phạm Thị Tuyết (SN 1985, công nhân công ty LISHENG, khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, tỉnh Bình Phước), cho biết: "Sau nghỉ ăn trưa, hàng trăm công nhân của 3 công ty đều có tình trạng buồn nôn, ói. Ngay sau đó thì một số công nhân bị ngất xỉu hàng loạt khiến cả công ty náo loạn, ai cũng lo sợ không biết mình bị gì".

Cũng theo chị Tuyết, trong bữa ăn trưa 21-4 gồm cho các món đậu hũ nhồi thịt, canh chua rau muống và giá. Tuy nhiên, trong khi ăn nhiều công nhân phát hiện ra món nhồi thịt có mùi hôi, cảm giác như chiên thịt còn sống, chính vì vậy, nhiều công nhân cảm thấy khó chịu nên khi đang ăn đã bỏ dở bữa nhưng vẫn bị.

Công nhân bị ói, mửa sau bữa ăn 

Không chỉ những công nhân ăn mặn, mà một số công nhân ăn chay trong bữa ăn trưa trên cũng không tránh khỏi tình trạng ngộ độc. Chị Vũ Thị Thoa (SN 1987, công nhân của Công ty LISHENG) cho biết: “Lúc đầu thấy mọi người đều bị ngộ độc hết, em nghĩ là những công nhân ăn chay như chúng em sẽ không bị ngộ độc. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, em cũng bị buồn nôn, ói mửa...và phải nhập viện cấp cứu". Bữa chay của chị và các công nhân ăn chay chỉ có món sườn non ram chay, canh chua rau muống và giá.

Ngay sau khi các công nhân của 3 công ty trên được nhập viện, ngành y tế huyện Chơn Thành đã phải huy động toàn bộ các y, bác sỹ, tổ chức cấp cứu, khám, truyền dịch kịp thời và chuyển về các khoa nội trú của bệnh viện.

Trong đó, có 7 ca đang trong tình trạng nặng đang được tiếp tục theo dõi. Vì số công nhân quá đông nên bệnh viện Chơn Thành chỉ tiếp nhận được hơn 200 ca, số còn lại đã lập tức chuyển đến bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long.

Bác sỹ Phan Xuân Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho biết, tất cả các bệnh nhân khi nhập viện đều có tình trạng như nhau như buồn nôn, ói, mửa và tiêu chảy. Qua theo dõi các triệu chứng, nguyên nhân là do nhiễm khuẩn thức ăn. Ngay khi được cấp cứu kịp thịp, các bệnh nhân đã dần ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin ban đầu 3 công ty trên đã đặt các xuất ăn trưa là đều của 1 nhà hàng cung cấp, thực đơn các món ăn đều giống nhau.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến khoảng 19 giờ 30 tối 21-4, vẫn còn một số công nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang