Bạn gái tình nguyện hiến thận cho Nhà báo Hữu Bằng

Thứ Tư, 20/04/2016 09:21  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, ngày 20-4, Ban lãnh đạo cùng Đơn vị Điều phối và Ghép các bộ phận cơ thể người của bệnh viện Chợ Rẫy đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Ban biên tập báo Long An và nhà báo Nguyễn Văn Bằng (bút danh Hữu Bằng, Phong Nhã) về tình hình sức khỏe và hướng điều trị trong thời gian tới.

Đi cùng với nhà báo Hữu Bằng trong buổi gặp gỡ còn có người hiến thận là chị Nguyễn Thị Thúy Hảo (29 tuổi, bạn gái của nhà báo Hữu Bằng).

Tại buổi gặp gỡ, PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định quan điểm của Bệnh viện là luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả người bệnh khi điều trị tại đây. Vì vậy, trường hợp của nhà báo Hữu Bằng cũng không phải là ngoại lệ.

Là một trong những cơ sở tiên phong tại Việt Nam về ghép tạng, bệnh viện Chợ Rẫy có đầy đủ nguồn nhân lực, chuyên môn và trang thiết bị để có thể mang lại những kết quả tốt nhất cho cả người cho tạng và người nhận tạng, đặc biệt là quá trình chống thải ghép.

Ngày 20-4, Ban lãnh đạo cùng Đơn vị Điều phối và Ghép các bộ phận cơ thể người của bệnh viện Chợ Rẫy đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Ban biên tập báo Long An và nhà báo Nguyễn Văn Bằng (bút danh Hữu Bằng, Phong Nhã)

Trước đó, để bệnh nhân có thể lựa chọn nơi điều trị, PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn cũng chuyển đến Ban Biên tập báo Long An và nhà báo Hữu Bằng thông tin về lãnh đạo của một bệnh viện đã ngỏ ý hỗ trợ cho phóng viên Hữu Bằng được ghép thận tại Hà Nội.

Thay mặt nhà báo Hữu Bằng, đại diện Ban biên tập báo Long An gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà báo Hữu Bằng cũng như tư vấn các vấn đề chuyên môn để anh Bằng có thể lựa chọn cơ sở điều trị.

Cuối cùng, thống nhất tại buổi gặp gỡ, nhà báo Hữu Bằng đã chọn bệnh viện Chợ Rẫy làm nơi ghép thận.

Nhà báo Nguyễn Văn Bằng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Nhà báo Hữu Bằng, báo Long An là nhà báo chuyên viết về những điều tử tế, được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy vào đầu tháng 3-2016 vì suy thận.

Tại đây, nhà báo Hữu Bằng đã trải qua một số lần chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, sau khi tình trạng ổn định hơn, anh đã chuyển hồ sơ về điều trị tại bệnh viện đa khoa Long An.

Dự kiến, ngày 21-4-2016, nhà báo Hữu Bằng sẽ chuyển hồ sơ về bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục chạy thận trong thời gian thực hiện một số xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng chuẩn bị cho cuộc ghép thận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang