Nghe lời người bán vé số đến 'thầy lang' chữa bệnh, người đàn ông suýt liệt chân

Thứ Ba, 19/04/2016 13:11

|

(CAO) Nghe lời người bán vé số đi tìm "thầy lang" nắn chân, người đàn ông phải nhập viện trong tình trạng không thể đi đứng được.

Nạn nhân là anh Nguyễn Hòa Thanh T. (SN 1976, ngụ tại quận 11, TP.HCM).

Anh T. cho biết, ngày 14-4 vừa qua, trong lúc dắt xe máy vào nhà, anh bất cẩn nên ngã và bị xe máy đè.

Sau đó anh thấy chân trái bị đau, đi cà thọt, anh chỉ nghĩ là mình bị trật khớp chân. Một người bán vé số gần nhà đã chỉ anh tìm đến một thầy thuốc nam gần nhà để nắn gân.

Anh T. cho biết: "Khi thầy thuốc vừa nắn chân thì anh bỗng thấy đau điếng, sau đó anh không thể bước đi được nữa. Ngay lập tức, thầy thuốc kêu người nhà chở tôi đi bệnh viện chụp Xquang để kiểm tra. Thầy thuốc nói, chắc tôi bị gãy xương rồi".

Ngay sau đó, người nhà đưa anh T. đến Bệnh viện Quận 11.

Bác sĩ Đoàn Văn Lộc, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Quận 11 cho biết, bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng không thể đi được. Kết quả chụp Xquang cho thấy, bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi di lệch.

Kết quả chụp Xquang cho thấy, bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi di lệch

Ngay sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Quận 11 đã tiến hành hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Ngay sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật thay chởm xương đùi bị gãy của bệnh nhân bằng inox vì chởm xương đã bị gãy nguy cơ hoại tử không thể giữ lại được. Ca mổ kéo dài gần 2 giờ đồng hồ. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Bác sĩ Lộc cho hay, đây là kĩ thuật lần đầu tiên Bệnh viện Quận 11 thực hiện, dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Bác sĩ Đoàn Văn Lộc khám lại tình hình sức khỏe của bệnh nhân

Bác sĩ Lộc cho hay, kĩ thuật thay chởm xương bằng Inox sẽ giúp bệnh nhân đi đứng trở lại lên đến hơn 90% như người bình thường.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Lộc khuyến cáo bệnh nhân gặp tai nạn nghi ngờ trật khớp hay gãy xương thì nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được chụp Xquang kiểm tra chính xác để được điều trị thích hợp, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang