Nữ sinh bị tạt axít mù mắt lạc quan trong đợt mổ cắt lọc đầu tiên

Thứ Bảy, 23/04/2016 10:00  | Nam Anh

|

(CAO) Các bác sĩ cho biết, điều trị phỏng axít vô cùng gian nan, có người phải trải qua 50 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mới chỉ lấy lại được hình dáng. Mặt dù vậy, trước ca mổ, nữ sinh tỏ thái độ lạc quan, nhất quyết không chịu bảo lưu điểm và cho rằng sẽ kịp quay về trường để thi.

Các bác sĩ Khoa Phỏng - tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa cho biết đã bắt đầu ca mổ cắt lọc đầu tiên cho nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk), người bị tạt axit ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy bơm máu và màng ối vào mắt cho bệnh nhân nhằm cố gắng giữ lại mắt cho nữ sinh. Sau đó mới tính đến phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân sẽ trải qua nhiều lần phẫu thuật nhưng chắc chắn sẽ không lấy lại được vẻ xinh đẹp như xưa. Bác sĩ lo ngại nhất là sẹo co rút xảy ra ở vùng mũi có thể ảnh hưởng đến chức năng hô hấp của bệnh nhân.

Nữ sinh bị tạt axit ngày nhập viện. Ảnh: Kim Phát

Các bác sĩ cũng khẳng định, điều trị phỏng axít vô cùng gian nan, có người phải trải qua 50 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mới chỉ lấy lại được hình dáng.

Mặt dù vậy, trước ca mổ, Hương tỏ thái độ lạc quan, nhất quyết không chịu bảo lưu điểm và cho rằng sẽ kịp quay về trường để thi. Hương đang học chuyên ngành điều dưỡng tại trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật miền Nam.

Mẹ của nữ sinh Hương cho biết, trước ngày xảy ra tai nạn, Hương còn gọi điện về nhà và nói với bà rằng ngày mai sẽ đi chụp hình để lưu lại tuổi 20… Nhưng tai họa đã bất ngờ ập đến.

Như đã đưa tin, khoảng 10 giờ 30 sáng nay, hai nữ sinh chở nhau trên xe gắn máy lưu thông trên đường Quang Trung theo hướng đường Phan Huy Ích về cầu vượt Quang Trung (P.14, Q.Gò Vấp) thì bị hai thanh niên tạt axít vào nữ sinh đang cầm lái, khiến cả hai người té ngã.

Nữ sinh Tăng Thị Thu Hương bị phỏng nặng đã được đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Quận 12, rồi chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 12 giờ trưa 30-3 trong tình trạng bỏng 3/4 diện tích gương mặt. Nặng nhất là phần mắt bên trái bị bỏng nặng, bong giác mạc, tổn thương và có nguy cơ phải múc bỏ để tránh hoại tử. Mắt phải cũng bỏng nhưng có thể phục hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang