Nữ sinh bị tạt axít giữa Sài Gòn bị mù mắt

Thứ Tư, 30/03/2016 18:25

|

(CAO) Đang đi giữa đường, hai nữ sinh viên bị hai kẻ lạ mặt tạt axít vào mặt khiến nạn nhân ngã xuống đường với vết phỏng khá nặng. Giác mạc mắt trái của nữ sinh Hương bị tổn thương nặng, tiên lượng không thể phục hồi.

Chỉ do mâu thuẫn cá nhân?

Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp TP.HCM cho biết đang ráo riết truy tìm kẻ đã tạt axít hai nữ sinh viên trên đường Quang Trung (phường 14, quận Gò Vấp) lúc 10 giờ 30 ngày 30-3.

Theo thông tin ban đầu, tại thời điểm xảy ra vụ việc, chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) chở bạn cùng trường Nguyễn Trần Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) lưu thông trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp).

Bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy áp sát tạt axít đậm đặt vào mặt chị Hương sau đó tăng ga bỏ chạy. Chị Hương bị phỏng toàn bộ khuôn mặt đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, còn chị Duyên may mắn chỉ bị nhẹ ở tay.

Chị Hương cho biết cách đây không lâu chị có mâu thuẫn cá nhân với một cô gái chung phòng và kêu người này dọn đi nơi khác. Ngoài ra chị không có mâu thuẫn với bất kỳ người nào.

Bạn bè cho biết chị Hương sống hòa đồng và quan tâm đến người khác.

Hiện Công an quận Gò Vấp đang làm việc với những người có liên quan đến vụ án này.

Tiên lượng mù mắt

Chiều 30-3, bác sĩ Ngô Lê Đại, Trưởng tua trực khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh viện tiếp nhận một nữ sinh với gương mặt bị hủy hoại nghiêm trọng do axít.

Bệnh nhân được điều trị tại Chợ Rẫy. Ảnh: Kim Phát

Bệnh nhân Hoàng Tăng Thị Thu Hương nhập viện lúc 12 giờ trưa cùng ngày trong tình trạng bỏng đến 3/4 diện tích gương mặt, bỏng nặng độ sâu 2,3. Giác mạc mắt trái bị tổn thương nặng, tiên lượng không thể phục hồi.

Ban đầu các bác sĩ đã cắt lọc vết thương, chuyển lên Khoa Phỏng - Tạo hình tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo tiên lượng của bác sĩ, với tình trạng bỏng này, tính mạng của bệnh nhân ít bị đe dọa, nhưng lại ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ và chức năng hoạt động. Đáng thương, mắt trái bệnh nhân bị chẩn đoán hoại tử, tiên lượng mù. Mắt phải bị tổn thương da mi, cần thêm thời gian mới đánh giá được mức độ tổn thương.

Theo khoa tai mũi họng, bệnh nhân có thể sẽ bị co rút vùng mũi, ảnh hưởng chức năng hô hấp.  Nếu phẫu thuật thẩm mỹ, phải trải qua nhiều lần mới có thể khắc phục.

Bình luận (5)

Mong cho em ấy sớm binh phục và lấy lại tinh thần... Những kẻ gây ra hậu quả phải chịu trách nhiệm hoàn toàn và phải có hình thức xử phạt nghiêm khắc nhất... Luật pháp của nước việt nam càng phải đựơc xiết chặt hơn và xử lí nghiêm với những nơi buôn bán trái phép hóa chất độc hai.

nguyễn hương - Thứ Sáu, 01/04/2016, 18:27 Trả lời | Thích

Đề nghị xử nặng tội này

Kim Ngân - Thứ Năm, 31/03/2016, 12:34 Trả lời | Thích

Tội tạt axít khi bắt được chặt 2 tay, khỏi tù tội gì cả.

Đặng Văn Chương - Thứ Năm, 31/03/2016, 12:26 Trả lời | Thích

Theo Tôi : Những kẻ nào tạt axit khi bắt được thì lấy axit tạt lại . .Như vậy thì chúng mới sợ , chớ bỏ tù hay tử hình chúng không biết sợ đâu . Tội nghiệp hai cô đó quá .

Tiếc Thương - Thứ Năm, 31/03/2016, 03:46 Trả lời | Thích

tội tạc axit là tội tử hình ma sao những thanh niên này ngu nhỉ cứ vì gái rồi kết cuộc dược gì? cứ nghĩ là ko điều tra được, nhưng rồi sẻ thấy

huy - Thứ Tư, 30/03/2016, 19:02 Trả lời | Thích
Lên đầu trang