Vợ 'người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén: Đêm qua là đêm tôi lo sợ nhất

Thứ Tư, 23/03/2016 10:53

|

(CAO) Gần 20 năm vừa nuôi con vừa chờ chồng ở tù, bà Cẩm nói đêm qua là đêm bà sợ lắm, vì thấy ổng co giật hoài. Mấy đứa nhỏ thì đứng khóc, sợ cha không qua khỏi. Những tưởng khi ông được minh oan, gia đình đoàn tụ, nhưng không ngờ, gia đình lại nhốn nháo thêm lần nữa.

Ông Huỳnh Văn Nén bị dập não, nói khó

Sáng 23-3, ông Huỳnh Văn Nén đã được chuyển lên theo dõi tại khoa Ngoại – thần kinh của bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Ông Huỳnh Văn Nén đã được chuyển lên theo dõi tại khoa Ngoại – thần kinh của bệnh viện Chợ Rẫy
TS BS Nguyễn Kim Chung, Phó Trưởng khoa Ngoại – thần kinh BV Chợ Rẫy theo dõi hiện trạng cho ông Nén

TS BS Nguyễn Kim Chung, Phó Trưởng khoa Ngoại – thần kinh BV Chợ Rẫy đánh giá tình trạng ông Nén không nhẹ nhưng chưa có chỉ định mổ. Thời điểm này quan trọng nhất là theo dõi và đánh giá diễn tiến thương tổn.

“Các kết quả thăm khám và chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị sưng nề trán phải, máu tụ dưới màng cứng bên trái, dập não thái dương trái, gãy xương đòn trái. Tuy nhiên, vùng máu tụ chưa nhiều nên chúng tôi chưa mổ. Phần xương đòn cũng chưa mổ mà giữ cố định”, bác sĩ Chung nói.

TS BS Nguyễn Kim Chung, Phó Trưởng khoa Ngoại – thần kinh BV Chợ Rẫy đánh giá tình trạng ông Nén không nhẹ nhưng chưa có chỉ định mổ

Hiện tại vì tổn thương ở não nên bệnh nhân nói khó, tay phải yếu nhưng vẫn hiểu và làm theo được y lệnh dù chậm chạp. Điểm tri giác của ông nén ở mức 12/15.

Cá nhân bác sĩ Chung đánh giá nếu vùng máu tụ trong não không nhiều thêm, bệnh nhân có thể phục hồi tốt, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn khi nói chuyện và vận động một thời gian.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về mức hỗ trợ của Bệnh viện cho ông Huỳnh Văn Nén, bác sĩ Chung chia sẻ: “Ban lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ rất quan tâm, dồn toàn lực cứu chữa cho người bệnh. Không chỉ ông Nén, nhiều ca nặng chúng tôi cũng cứu bệnh nhân trước rồi chuyện viện phí từ từ tính sau”.

Được biết, kết quả xét nghiệm sau khi ông Nén điều khiển xe máy bị tai nạn không tìm thấy nồng độ cồn trong máu.

Ông Nén không biết chạy xe, dùng điện thoại

Theo bà Huỳnh Thị Cẩm, vợ ông Nén, trước ngày đi tù, ông Nén đã biết chạy xe Honda cup 50, nhưng sau tận 17 năm ở tù, lúc ra ông quên hết. Ngay cả điện thoại giờ ổng cũng không biết dùng. Thấy người ta chạy xe máy, ổng ham lắm, cứ đòi tập chạy.

Người nhà cho biết do không biết đi xe máy nên ông Nén bị té đập đầu xuống đường trong khi điều khiển một chiếc xe tay ga. Nơi xảy ra tai nạn chỉ cách nhà vài chục mét. Sau khi xảy ra tai nạn, ông Nén rơi vào tình trạng lơ mơ, 3 lần lên cơn giật.

Bà Cẩm kể: "Lúc ổng bị tai nạn, tôi đang đi thăm người dì ở Bình Dương, đang trên xe về gần đến nhà thì mấy đứa con điện báo cha bị ngã xe máy. Cô cháu gái cho mượn xe để ổng chạy cũng không hề biết ông chưa tập đi xe máy. Hơn nữa chiếc xe ổng chạy là xe tay ga".

Bà Huỳnh Thị Cẩm, vợ ông Nén kể lại sự việc

Gần 20 năm vừa nuôi con vừa chờ chồng ở tù, bà Cẩm nói đêm qua là đêm bà sợ lắm, vì thấy ổng co giật hoài. Mấy đứa nhỏ thì đứng khóc, sợ cha không qua khỏi. Những tưởng khi ông được minh oan, gia đình đoàn tụ, nhưng không ngờ, gia đình lại nhốn nháo thêm lần nữa.

Kể chuyện những tháng ngày oan ức tù tội của ông, bà Cẩm bùi ngùi nói: "Từ ngày ổng được về nhà, ổng hay mất ngủ lắm, tính tình ổng cũng hay cáu gắt. Gia đình chưa có ngày nào thấy an ổn, giờ còn chưa được đền bù, chưa được hưởng an vui ngày nào, ông ấy có ra đi chắc không nhắm mắt được".

BV Chợ Rẫy cho biết: Được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy vừa giao cho phòng Công tác xã hội của bệnh viện có trách nhiệm tìm hiểu và để xuất phương án cụ thể để hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân Huỳnh Văn Nén.

"Thậm chí, nấu cơm rồi ông không ăn vì cho rằng có người bỏ thuốc độc. Ổng mang đi đổ bỏ, rồi kêu con đi mua cơm hộp về ngồi ăn. Dầu ăn, bột ngọt trong nhà, ổng cũng mang đi bỏ hết. Thi thoảng, ông lại mang quần áo, đồ dùng của vợ con vứt ra đường và đuổi ra khỏi nhà", bà Cẩm kể.

Bà Cẩm chia sẻ, lúc chưa bị bắt, ông Nén là một người hiền lành, thương yêu vợ con. Nhưng 17 năm ngồi tù trong oan ức, ông như trở thành con người khác.

TS BS Nguyễn Kim Chung, Phó Trưởng khoa Ngoại – thần kinh BV Chợ Rẫy thăm khám tình trạng ông Nén

Vì biết ông Nén bị chấn động tâm lý nên mọi người đều cảm thông và lựa lời khuyên can. Đôi lần, bị chồng đuổi đi, bà Cẩm giận, cự lại vài câu rồi dọn ra ngoài ở. Tuy nhiên, được vài ngày ông Nén lại gọi điện xin lỗi và năn nỉ vợ về nhà.

Cũng theo bà Cẩm, từ ngày ra tù, ông Nén cũng hay nói linh tinh, bà phải bỏ đi để tránh nóng giận rồi cãi nhau. Nhưng mỗi lần tôi có việc đi đâu là ông la, nói đi hoài, ông nhớ. Ông cũng không tin tưởng ai cả, lúc nào cũng sợ bị lừa, đầu độc.

Ông Huỳnh Văn Nén được gọi là "người tù thế kỷ", ông phải đi tù oan hơn 17 năm với 2 vụ án cùng về hành vi giết người.

Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm. Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng.

Ngày 3-12-2015, ông Nén được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương

Bình luận (0)

Lên đầu trang