Mổ 8 lần mới lấy được hết khúc cây ra khỏi hốc mắt một phụ nữ

Chủ Nhật, 27/03/2016 07:14  | Nam Anh

|

(CAO) Bị ngã trong vườn cao su, rồi bị cành cây đâm vào mắt bên trái, mặc dù được đưa đến bệnh viện lấy dị vật ra song mắt người phụ nữ này vẫn sưng tấy, rỉ mủ.

Đó là trường hợp của nữ bệnh nhân 48 tuổi (ngụ Bình Phước). Chị cho biết, trước đó, chị bị ngã trong vườn cao su rồi bị cành cây đâm vào mắt bên trái. Ngay khi xảy ra tai nạn, chị đã được đưa đến bệnh viện địa phương lấy dị vật. Tuy nhiên, sau đó mắt chị ẫn đau nhức, rỉ mủ.

Phải đi điều trị nhiều lần và phải trải qua 4 lần mổ tại bệnh viện địa phương và 3 lần mổ tại TP.HCM nhưng vẫn không lấy được hết các dị vật còn sót bên trong của cành cây. Mắt chị vẫn sưng tấy.

Không bỏ cuộc, người phụ nữ tiếp tục đến bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM điều trị.

Các mảnh gỗ còn sót lại trong hốc mắt bệnh nhân đã được gắp ra qua kỹ thuật nội soi. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 đã tiến hành chụp CT xác định các dị vật còn trong hốc mắt bệnh nhân.

Bác sĩ Bùi Trung Dũng, Phó khoa răng hàm mặt - mắt, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, kết quả chụp CT cho thấy những dị vật còn sót này nằm sâu trong hốc mắt đến khoảng 4cm nên cần có sự phối hợp nhiều chuyên khoa. Đặc biệt phải có các bác sĩ ngoại thần kinh xác định vị trí dị vật và vùng tổn thương để ca mổ diễn ra thuận lợi. Bệnh viện đã hội chẩn 3 chuyên khoa ngoại thần kinh, mắt, tai mũi họng nhằm chọn lựa phương pháp mổ hợp lý nhất.

Trải qua ca mổ kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ vào trưa 24/-, các bác sĩ đã gắp được khoảng 10 mảnh gỗ từ 0,3 cm đến 1,5 cm ra khỏi hốc mắt bệnh nhân. Sau đó, tiếp tục đặt ống dẫn lưu hốc mắt trong 3-5 ngày với hy vọng những mảnh gỗ nhỏ hơn nếu còn sót lại sẽ theo dịch thải ra ngoài.

Theo bác sĩ Dũng, kết quả kiểm tra, bơm rửa mắt sau mổ cho thấy tình trạng bệnh nhân tiến triển khác tốt. Ban đầu, có thể xác định chức năng mắt trái bệnh nhân không bị ảnh hưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang