Người nghiện ma túy được hỗ trợ 400 ngàn đồng mua thuốc cắt cơn

Thứ Hai, 21/03/2016 19:46  | Nam Anh

|

(CAO) Đối với người cai nghiện tự nguyện tại gia đình, tại cộng đồng sẽ được hỗ trợ một lần tiền thuốc điều trị cắt cơn số tiền 400 ngàn đồng/người cho 1 lần chấp hành.

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP, UBND TP đã quyết định ban hành mức hỗ trợ nhằm cắt cơn, giải độc cho những người nghiện trên địa bàn.

Theo đó chế độ hỗ trợ này được áp dụng với người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng trên địa bàn TP và người nghiện ma túy trên địa bàn TP cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng được chuyển đến cắt cơn, giải độc tại các cơ sở xã hội công lập của TP.

Cụ thể, đối với người nghiện tự nguyện cai tại gia đình, cộng đồng sẽ được hỗ trợ một lần tiền thuốc cắt cơn là 400.000 đồng/người/lần chấp hành quyết định.

Đối với người nghiện ma túy có nguyện vọng được chuyển đến cắt cơn, giải độc tại các cơ sở xã hội công lập trực thuộc thành phố, được hỗ trợ một lần 1.260.000 đồng/người/15 ngày.

Các cơ sở xã hội do TP.HCM quản lý gồm Cơ sở xã hội Bình Triệu, Nhị Xuân, Thanh thiếu niên 2, Trung tâm Tư vấn Cai nghiện ma túy và Trung tâm Giáo dục Lao Động Xã hội Phước Bình.

Quyết định trên có hiệu lực thi hành ngày 21-3 và thời gian tính chế độ hỗ trợ cho các đối tượng cai nghiện nêu trên là từ 1-1-2016.

Bình luận (1)

Dien mao thanh pho thay doi khac han, nha nuoc da lo cho dan, nhu vay khong co ly do nao de con nghien ngoai xa hoi, va gia dinh nguoi benh can hop tac voi chinh quyen dia phuong.

dinh vu - Thứ Bảy, 26/03/2016, 19:14 Trả lời | Thích
Lên đầu trang