Sở Y tế Đắk Lắk họp báo xin lỗi nữ sinh lớp 10 bị cưa chân

Thứ Năm, 17/03/2016 19:13  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều ngày 17-3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo và thông báo về trường hợp bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (SN 2000, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) phải cưa một chân do sự yếu kém trong chuyên môn, tắc trách của các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Buổi họp báo dưới sự chủ trì của ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế cùng với sự có mặt của ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, lãnh đạo Sở thông tin truyền thông và nhiều cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn về tham dự.

Mở đầu buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế đã gửi lời xin lỗi chân thành đến em Lê Thị Hà Vi và gia đình.

Ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế chân thành xin lỗi cháu Lê Thị Hà Vi và gia đình

Theo báo cáo, bệnh nhân Lê Thị Hà Vi được đưa vào bệnh viện lúc 12 giờ 15 phút ngày 6-3, được thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng.

Bệnh nhân được chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân (P), được bó bột, hội chẩn và được chỉ định mổ kết hợp xương vào ngày 8-3.

Tại phòng mổ, các bác sĩ phát hiện cảng chân phải của bệnh nhân bị chèn ép khoang, nên không tiến hành mổ và tiép tục điều trị.

Đến ngày 11-3 tình hình bệnh nhân nặng lên và được cho chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Qua tiếp nhận, thăm khám và hội chẩn Bệnh viện đa khoa tỉnh chẩn đoán bệnh nhân Lê Thị Hà Vi bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải/chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động và tiếp tục chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân Lê Thị Hà Vi được phẫu thuật cắt cụt chân phải.

Ngày 14-3, sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin báo cáo chi tiết về trường hợp của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi và Sở Y tế đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra về quá trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Hà Vi tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Ông Long thông tin, Sở Y tế đang chuẩn bị họp Hội đồng chuyên môn của Ngành với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp của bệnh nhân Hà Vi. Sau đó, Sở Y tế sẽ căn cứ vào kết quả cuộc họp Hội đồng chuyên ngành và kết quả thanh tra về quá trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Vi tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư kuin.

Sở Y tế sẽ có hình thức xử lý nghiêm, không bao che, dung túng, đúng người, đúng sự việc đối với các tập thể và cá nhân theo qui định của pháp luật; công khai kết quả xử lý đối với các tập thể và cá nhân cho gia đình, các cơ quan truyền thông và cơ quan chức năng.

Đây là sai sót chuyên môn không mong muốn, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới bệnh nhân Lê Thị Hà Vi và gia đình.

Theo ý kiến chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, ngành y tế sẽ thực hiện miễn toàn bộ viện phí các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Hà Vi trong suốt quá trình điều trị; Hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân Hà Vi; Nếu Hà Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp với khả năng và tạo điều kiện để Hà Vi có việc làm trong lĩnh vực y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang