Tạm đình chỉ bác sĩ tắc tránh khiến nữ sinh lớp 10 phải cưa một chân

Thứ Ba, 15/03/2016 18:31  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 15-3, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cho biết, hôm cháu Vi nhập viện để bó bột, bác sĩ Y Tâm là người trực tiếp bó bột và điều trị cho em Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin). Sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện yêu cầu bác sĩ Tâm viết tường trình. Theo bản tường trình của bác sĩ Tâm, do công việc nhiều cộng với áp lực nên không quán xuyến hết nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

“Hiện tại, bệnh viện tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ Tâm và báo cáo Sở Y tế chờ hướng xử lý tiếp theo”, ông Tâm thông tin thêm.

Em Vi phải cưa một phần chân phải do sự tắc trách của bác sĩ (ảnh do gia đình cung cấp)

Một lãnh đạo huyện ủy Cư Kuin cho biết, sau khi nhận được thông tin về sự việc trên, đơn vị giao cho Ủy ban kiểm tra Đảng liên hệ với bệnh viện để nắm sự việc. Nếu thật sự đúng như phản ánh của gia đình cháu Vi thì theo quan điểm của huyện sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Trước đó, như Báo Điện tử Công an TPHCM đưa tin, sau khi em Vi bị tai nạn giao thông được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin bó bột vì gãy mâm chày bên phải. Vi cảm thấy bó bột quá chặt nên gia đình đề nghị bác sĩ tháo bột ra, cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý và nói đó là chuyện bình thường.

Mãi đến sáng 8-3, thấy Vi quá đau đớn gia đình làm căng, lúc này các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù. Sau đó, gia đình đề nghị được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển.

Đến ngày 11-3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau khi thăm khám, qua chẩn đoán Vi bị hoại tử và có khả năng phải cưa chân nên được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để chữa trị.

Khi xuống đến nơi thì các bác sĩ cho biết do đưa xuống quá muộn vết thương bị nhiễm trùng nặng phải cắt bỏ chân mới giữ được tính mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang