Đắk Lắk:

Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm gia đình nữ sinh lớp 10 bị cưa chân

Thứ Sáu, 18/03/2016 12:33  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 18-3, bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Lê Thị Hà Vi tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk bị cưa chân do sự yếu kém trong chuyên môn, tắc trách của các y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ Y tế đã động viên, chia sẻ những mất mát mà cháu Vi và gia đình gặp phải. Bộ trưởng cũng hứa với gia đình sẽ chỉ đạo cho sở y tế tỉnh Đắk Lắk và bệnh viện Chợ Rẫy lo toàn bộ tiền viện phí cũng như chi phí lắp chân giả.

Liên quan đến trách nhiệm của các y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, Bộ trưởng cho biết, sau khi có kết luận thanh tra của sở Y tế và của các bác sĩ tư vấn đến từ bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh sẽ cho xử lý nghiêm, không bao che.

Bộ trưởng y tế (phải) đến thăm, động viên gia đình em Vi 

Ngoài ra, bộ trưởng Tiến đã yêu cầu ông Doãn Hữu Long - Giám đốc sở Y tế tỉnh Đắk Lắk viết một cam kết để gia đình yên tâm về việc nếu sau này cháu Vi có nguyện vọng thi vào trường nào của ngành y tại Đắk Lắk thì cần tạo điều kiện tốt nhất và khi ra trường cần bố trí việc làm phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang