'Nữ sinh mất chân' được Bộ trưởng hứa giúp thành bác sĩ

Chủ Nhật, 20/03/2016 05:02

|

(CAO) Tại giường bệnh, Hà Vi bật khóc khi được người đứng đầu ngành y đến thăm và động viên. Bộ trưởng cũng yêu cầu các bác sĩ cho thêm thuốc an thần để Vi có thể ngủ ngon hơn.

Chiều 19-3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên cháu Lê Thị Hà Vi (nữ sinh lớp 10 bị cưa chân) tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên cháu Lê Thị Hà Vi tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã động viên, chia sẻ những mất mát mà cháu Vi và gia đình gặp phải. Đồng thời cho biết đã chỉ đạo ngành Y tế tạo điều kiện tốt nhất để điều trị, phục hồi chức năng cho Vi để Vi nhanh chóng trở về với gia đình. 

Bộ trưởng dặn dò cháu Vi cố gắng ăn ngủ cho tốt

Bộ trưởng động viên cháu Vi trước mắt phải cố gắng ăn uống cho tốt để có sức khỏe vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Bộ trưởng cũng dặn dò các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ thuốc an thần cho cháu để cháu được ngủ tốt hơn. 

Bộ trưởng hứa sẽ tạo mọi điều kiện nếu Vi có nguyện vọng học ngành y sau này

"Trước mắt cháu hãy cố gắng ăn ngủ thật tốt gắng vượt qua sự cố không ai mong muốn này. Sau khi được lắp chân, cháu sẽ trở lại trường học. Bác tin, cháu là một học sinh có nghị lực, cháu sẽ học thật tốt. Bác được biết cháu có nguyện vọng thi vào ngành công an, nếu sau này cháu có nguyện vọng vào ngành y tế thì bác hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cháu", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã động viên, chia sẻ những mất mát mà cháu Vi và gia đình gặp phải

Sau khi nghe lời động viên của Bộ trưởng, cháu Vi đã bật khóc. Khi bình tĩnh hơn, em nói ước mơ muốn thi vào ngành công an. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế khuyên Hà Vi cố gắng học thật giỏi để thi vào ngành y.

Bộ trưởng khuyến khích Vi học ngành y để có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cho đồng bào nơi Vi sinh sống.

Cháu Vi rơm rớm nước mắt trước lời động viên của Bộ trưởng

"Cháu vốn thông minh, học giỏi nên cố gắng, bác sẽ giúp cháu trở thành bác sĩ. Năm đầu có thể trượt nhưng cố gắng năm sau thi sẽ đỗ thôi. Hơn nữa, học ngành y cháu sẽ có điều kiện chăm sóc sức khỏe của cha mẹ và bản thân sau này. Cháu phải có nghị lực vươn lên", Bộ trưởng Y tế nói. 

Vi cố kiềm nén xúc động

Trong lúc thăm hỏi bệnh nhân, lãnh đạo Bộ Y tế cũng giao Bệnh viện Chợ Rẫy lập hội đồng chuyên môn để đánh giá sai sót của bệnh viện tuyến dưới để rút kinh nghiệm.

Trước đó, ngày 18-3, Bộ trưởng Y tế cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình cháu Lê Thị Hà Vi tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk). Bộ trưởng Kim Tiến cho biết sự việc xảy ra ngành y tế rất đau lòng, đây là điều không ai muốn.

Cháu Vi xúc động

Đại diện gia đình, em Lê Thị Thùy Trang (SN 1996, chị gái của Vi) cho biết, Bộ trưởng ghé thăm và động viên cũng làm cho gia đình cảm thấy được an ủi, nhất là việc Bộ trưởng hứa sẽ yêu cầu giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk có cam kết bằng văn bản rõ ràng cũng khiến gia đình yên tâm hơn.

"Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã đồng ý nhận Vi vào làm khi Vi học xong, nhưng Sở mới chỉ thực hiện lời hứa bằng miệng mà chưa có cơ sở pháp lý", Trang cho biết.

Mẹ cháu Vi đang chăm sóc cháu Vi

"Bộ đã yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk thành lập đoàn kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Cán bộ sai phạm đến đâu ngành y sẽ xử lý đến đó, không có chuyện bao che", Bộ trưởng Tiến nói.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng cũng hứa sẽ chỉ đạo các bệnh viện nơi cháu Vi chữa trị miễn toàn bộ viện phí và phục vụ dịch vụ tốt nhất.

Lê Thị Hà Vi (nữ sinh lớp 10 trường THCS Y Jút, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị chấn thương chân do tai nạn giao thông, phải bó bột nhưng lại bị bác sĩ tuyến dưới bó quá chặt, khi tháo bột ra thì phát hiện chân đã hoại tử, phải cắt bỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang