Trước giờ 'G', TP.HCM dè dặt về thuốc cai nghiện do Việt Nam bào chế

Thứ Sáu, 18/09/2015 10:38  | Nam Anh

|

(CAO) Trong công văn gửi Bộ Y tế, UBND TP.HCM xét thấy có nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng cần phải cẩn trọng khi triển khai thực hiện thí điểm sử dụng thuốc Cedemex do Viện Nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo Việt Nam bào chế.

Theo kế hoạch từ tháng 9-2015, TP.HCM sẽ thực hiện đề án thí điểm mô hình hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex tại gia đình và cộng đồng.

Tuy nhiên, ngay trước giờ hành động, UBND TP.HCM đã có kiến nghị gửi Bộ Y tế cân nhắc, cho ý kiến về loại thuốc này.

Cedemex là thuốc có nguồn gốc thảo dược đầu tiên ở Việt Nam có hiệu lực trong hỗ trợ cắt cơn cai nghiện ma túy

Trong công văn gửi Bộ Y tế, UBND TP.HCM xét thấy có nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng cần phải cẩn trọng khi triển khai thực hiện thí điểm sử dụng thuốc Cedemex do Viện Nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo Việt Nam bào chế.

Thuốc này dự kiến sẽ dùng trong hỗ trợ cắt cơn và điều trị nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, gồm 2 giai đoạn là điều trị tấn công (cắt cơn) và giai đoạn điều trị duy trì trong 6 tháng, theo hướng dẫn và phác đồ điều trị của viện.

Thế nhưng, hiện nay thuốc Cedemex lại chưa được Bộ Y tế đánh giá và cho phép triển khai ứng dụng trong điều trị nghiện ma túy giai đoạn 2 tức điều trị duy trì trong 6 tháng.

Để bảo đảm hiệu quả trong sử dụng thuốc Cedemex, UBND thành phố đề nghị Bộ Y tế sớm có ý kiến về vấn đề này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang