Mở cửa xe bất cẩn khiến một học sinh tử vong

Thứ Ba, 22/03/2016 13:23  | Nam Anh

|

(CAO) Đang điều khiển xe thì bất ngờ một cánh cửa xe tải đang đậu cùng chiều mở bung khiến nam sinh không thể tránh tránh kịp tông thẳng vào. Cú va chạm khiến học sinh này té xuống đường, chấn thương sọ não nặng và tử vong tại bệnh viện.

Sáng 22-3, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, một bệnh nhân 16 tuổi đã tử vong sau 3 ngày được cấp cứu và hồi sức tích cực tại đây do tai nạn giao thông trên đường đi học về.

Nạn nhân là em L.T.Thuận (16 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, Đồng Nai). Chiều 19-3, Thuận chạy xe đạp điện từ trường học về nhà. Đang điều khiển xe thì bất ngờ một cánh cửa xe tải đang đậu cùng chiều mở bung khiến nam sinh không thể tránh tránh kịp tông thẳng vào. Cú va chạm khiến học sinh này té xuống đường, chấn thương sọ não nặng.

Sau tai nạn, em Thuận được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương, sau đó chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy em T. bị dập não trán hai bên, tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải, hôn mê và tử vong vào ngày 21-3.

Nhiều vụ tai nạn cướp đi sinh mạng người điều khiển giao thông va chạm với những cánh cửa ô tô bất ngờ mở tung, không quan sát. Ảnh minh họa

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhiều, Phó khoa hồi sức ngoại thần kinh cho biết, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nhiều ca bị tai nạn chấn thương sọ não do đụng phải cánh cửa xe tải, taxi. 

Bác sĩ khuyến cáo người đi đường không nên chạy song song với xe tải, rất nguy hiểm. Đặc biệt là các tài xế taxi hay đậu một chỗ rồi mở cửa ra nằm ngủ, nếu không chú ý rất dễ va vào, gây tai nạn.

Trước ca em Thuận ở Đồng Nai, bệnh viện cũng tiếp nhận tai nạn tương tự tại quận Tân Phú, TP.HCM. Một cánh cửa xe ô tô bất ngờ mở ra không quan sát phía sau đã cướp đi sinh mạng một người phụ nữ. Người chồng chở nạn nhân cũng bị thương nặng.

Bình luận (2)

Lỗi tài xế rồi Quá bất cẩn khi mở cửa xe. Tôi thấy rất nhiều tài xế không cẩn thận,cẩu thả khi mở cửa xe phía bên mình mà không nhìn xe từ phía sau chạy tới . Mở cửa như thế như một cái bẫy chết người

LeQuang - Thứ Ba, 22/03/2016, 19:58 Trả lời | Thích

Rất nhiều vụ tai nạn như thế nầy, người đi xe máy nên chú ý chạy xa xe đang dậu bên phải vá nên bóp còi khi qua xe nầy. Riêng các tài xế nên lưu tâm khi mở cửa xe bên trái khi xe đang đậu, trước khi mở cửa tài xế nên thò đầu ra cửa sổ, nhìn phía sau xe coi có xe chạy tới hay không hãy mở cửa, dù là không cố ý, nhưng tài xế đã gián tiếp hay nặng hơn là trực tiếp giết chết một mạng người.

Lương Phước Thọ - Thứ Ba, 22/03/2016, 13:53 Trả lời | Thích
Lên đầu trang